Văn hóa

Cơ hội cho trẻ em khiếm thính, khiếm thị tham gia nhạc kịch bằng tiếng Anh

Nhạc kịch “Shrek The Musical” sẽ chính thức được công diễn trên sân khấu Thủ đô vào tháng 11/2023. Ngay sau Lễ ra mắt, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tuyển chọn các bạn trẻ không chuyên tham gia các vai diễn trong vở nhạc kịch này.

Ban Tổ chức thực hiện nghi thắc ra mắt vở diễn. (Ảnh: Thanh Giang/TTXVN)

TTXVN - Vở nhạc kịch “Shrek The Musical” mang nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc đã chính thức ra mắt tại Hà Nội chiều 29/6. Thông qua dự án lần này, bên cạnh việc tạo ra sân chơi và cơ hội cho các bạn trẻ không chuyên được tham gia biểu diễn, Ban Tổ chức sẽ tạo ra cầu nối xóa bỏ rào cản, giúp cộng đồng người khiếm thính, khiếm thị thể hiện tài năng, tỏa sáng trên sân khấu, tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm, lan tỏa các giá trị tích cực cho môi trường, xã hội.

Đây là một dự án tiếp theo của The YOUniverse sau thành công của hai vở nhạc kịch “Alice in Wonderland” và “Cái Tết của Mèo con”. Hai vở nhạc kịch này đã tạo được nhiều tiếng vang trong lòng khán giả yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc, nhất là giới trẻ. Tiếp nối hành trình đó, năm 2023, The YOUniverse quyết định tiếp tục sản xuất, công diễn vở nhạc kịch “Shrek The Musical”.

Thông điệp và giá trị nhân văn mà vở nhạc kịch mang lại là bình đẳng giới, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân, ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc. Tất cả mọi người, cho dù ngoại hình như thế nào cũng có thể là anh hùng và là nhân vật chính của câu chuyện.

Nhạc kịch “Shrek: The Musical” lựa chọn diễn viên với ngoại hình, giới tính vô cùng đa dạng. Ví dụ: Shrek sẽ do diễn viên có ngoại hình to lớn, mập mạp, khác hẳn với các khuôn mẫu nam chính điển hình đảm nhiệm. Với cách lựa chọn diễn viên như vậy, Ban Tổ chức đề cao sự đa dạng, mang cơ hội đến cho tất cả các diễn viên tài năng mà không cần đáp ứng tiêu chuẩn ngoại hình xưa cũ hay những hình thức lựa chọn diễn viên thông thường.

Thông qua vở nhạc kịch, Ban Tổ chức mong muốn cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường và sự kết nối, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh kém may. Đặc biệt, chất liệu sản xuất trang phục biểu diễn sẽ được dệt hoặc lắp ghép hoàn toàn từ các chế phẩm nhựa, sợi nylon, vải jeans có nguồn gốc từ bã cafe và chai nhựa PET. Các trang phục này do chính cộng đồng bạn trẻ khiếm thính và khiếm thị làm ra. Ban Tổ chức sẽ mở các chiến dịch thu gom vỏ lon, túi nylon... đã qua sử dụng để sáng tạo và biến hóa thành trang phục, phụ kiện bắt mắt, tỏa sáng trên sân khấu nhạc kịch “Shrek The Musical”.

Thiếu nhi biểu diễn trang phục bằng nguyên liệu tái chế. (Ảnh: Thanh Giang/TTXVN)

Chính vì vậy, nhạc kịch “Shrek The Musical” hứa hẹn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả. Năm nay, đội ngũ sản xuất vở diễn có sự tham gia của bạn quốc tế chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng; tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam giao lưu, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm thực tế.

Ngay sau Lễ ra mắt, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tuyển chọn các bạn trẻ không chuyên tham gia các vai diễn trong vở nhạc kịch này. Sau đó, các bạn sẽ được tập luyện, đào tạo theo đúng kịch bản của vở diễn dài 90 phút, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nhạc kịch “Shrek The Musical” sẽ chính thức được công diễn trên sân khấu Thủ đô vào tháng 11/2023./.

Thanh Giang

Xem thêm