Thể thao

Công bố Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp Doanh nhân toàn quốc 2024

Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp Doanh nhân toàn quốc 2024 sẽ diễn ra trong 1 ngày (13/10), gồm 2 nội dung thi đấu là Cờ tướng và Cờ tướng úp. Hiện đã có hơn 80 kỳ thủ là các doanh nhân thuộc nhiều lĩnh vực đăng ký thi đấu.

Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày 12/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức công bố Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp Doanh nhân toàn quốc 2024 và ra mắt Công ty Cổ phần Cờ tướng Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết, Giải đấu nhằm tạo sân chơi văn hóa, trí tuệ cho đội ngũ Doanh nhân Việt Nam, truyền tải thông điệp “Doanh nhân tài hoa, quốc gia hưng thịnh”. Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và chia sẻ đam mê với bộ môn Cờ tướng.

Giải Cờ tướng, Cờ tướng úp Doanh nhân toàn quốc 2024 sẽ diễn ra trong 1 ngày (13/10), gồm 2 nội dung thi đấu là Cờ tướng và Cờ tướng úp. Hiện đã có hơn 80 kỳ thủ là các doanh nhân thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu tại các trường, viện nghiên cứu, tập đoàn, công ty hiện đang công tác, là người nước ngoài và Việt Nam đang sinh sống trong nước… đăng ký thi đấu.

Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam ra mắt Công ty Cổ phần Cờ tướng Việt Nam (VXC) – đơn vị trực thuộc Liên đoàn.
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Tham gia giải đấu, các kỳ thủ sẽ được tính điểm Elo (điểm chuẩn quốc tế, là điều kiện để tham dự các giải đấu của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam). Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ (6+1). Sau 6 ván đấu, kỳ thủ xếp hạng 1 sẽ gặp kỳ thủ xếp hạng 2 để tranh ngôi Quán quân và Á quân. Kỳ thủ xếp hạng 3 và 4 sẽ gặp nhau để tranh ngôi Quý quân và Điện quân. Các trận đấu ở vòng này gồm 2 ván đấu (sẽ bốc thăm tiên - hậu để chọn người đi trước). Nếu kết quả hòa sẽ tiến hành đấu ván bổ sung “sinh tử” với thời gian 4 phút.

Về giải thưởng, ngôi Quán quân sẽ được nhận Cúp và 10 triệu đồng đối với môn Cờ tướng và 5 triệu đồng với môn Cờ tướng úp; ngôi Á quân sẽ nhận 8 triệu đồng với môn Cờ tướng và 4 triệu đồng với môn Cờ tướng úp; ngôi Quý quân (hạng 3) sẽ nhận 6 triệu đồng với môn Cờ tướng và 3 triệu đồng với môn Cờ tướng úp; ngôi Điện quân (hạng 4) sẽ nhận 4 triệu đồng với môn Cờ tướng và 2 triệu đồng với môn Cờ tướng úp. Ban Tổ chức cũng sẽ trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho các kỳ thủ xếp hạng từ 5-8.

Sau lễ công bố giải đấu, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam đã ra mắt Công ty Cổ phần Cờ tướng Việt Nam (VXC) - đơn vị trực thuộc Liên đoàn. Công ty được thành lập với mục tiêu phát triển và thúc đẩy bộ môn Cờ tướng tại Việt Nam, đồng thời đưa Cờ tướng Việt Nam vươn tầm quốc tế./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm