Thể thao

70 năm Giải phóng Thủ đô: 48 đội tranh tài thi bơi chải thuyền rồng

Hà Nội

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.
Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN

Sáng 7/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin: Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Giải thu hút gần 800 huấn luyện viên, vận động viên của 40 lãnh thổ, quốc gia, đơn vị và tổ chức. Trong số 48 đội thuyền rồng tham dự có 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các Hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các Đại Sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các Câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp và 18 đội thuyền nam - nữ các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội.

Giải đấu được chia thành 6 hạng mục, thi đấu ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m), gồm các nội dung: Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền rồng quốc tế và hãng hàng không; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Cùng với đó là nội dung thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học tại Hà Nội; thi đấu thuyền 12 nam, 12 nữ quận, huyện thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người, góp phần phát triển du lịch Thủ đô. Với quy mô, chất lượng nâng cao, Giải năm nay sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hơn giữa các đội thi.

Theo ông Phạm Xuân Tài, các hoạt động thể thao của Hà Nội gần đây không chỉ là thể thao đơn thuần mà còn gắn với văn hóa, ý nghĩa nhân văn và phát triển du lịch. Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 nhằm khẳng định hoạt động thể thao gắn với tôn vinh di sản văn hóa và quảng bá, phát triển du lịch Thủ đô. Giải đấu được kỳ vọng góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh, con người Hà Nội tới bạn bè quốc tế, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ khai mạc giải đấu sẽ gồm nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật, thể thao đặc sắc, cùng với đó là phần diễu hành các loại hình thể thao nước hấp dẫn, ấn tượng tại đường đua mặt nước Hồ Tây như: Thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY, xuồng hơi động cơ của các câu lạc bộ thể thao và các đội thuyền tham dự giải./.

Tuyết Mai

Xem thêm