Thể thao

Gần 300 vận động viên trẻ khởi tranh Giải Quần vợt vô địch năng khiếu Quốc gia - Cúp Phước Thành IV năm 2024

Vĩnh Long

Đây là năm đầu tiên Liên đoàn đưa thêm 4 nội dung thi đấu vào các giải trẻ thanh thiếu niên là: đơn nam, đơn nữ U8 và đôi nam, đôi nữ U12, để phù hợp với các nội dung thi đấu của khu vực và quốc tế.

Trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Ngày 4/10, tại tỉnh Vĩnh Long, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long và Liên đoàn Quần vợt tỉnh khai mạc Giải Quần vợt vô địch năng khiếu Quốc gia - Cúp Phước Thành IV 2024.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nguyễn Hồng Sơn cho biết, đây là năm đầu tiên Liên đoàn đưa thêm 4 nội dung thi đấu vào các giải trẻ thanh thiếu niên là: đơn nam, đơn nữ U8 và đôi nam, đôi nữ U12, để phù hợp với các nội dung thi đấu của khu vực và quốc tế. Qua chính thức đưa các nội dung mới vào thi đấu giúp sàng lọc được đội tuyển U12 thi đấu giải vô địch quốc gia Đông Nam Á và cũng đã đạt thành tích. Điều này cho thấy hiệu quả của công tác đào tạo, huấn luyện lực lượng vận động viên trẻ, tạo nguồn kế thừa cho các đội tuyển của Quốc gia đi thi đấu trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn phát biểu khai mạc giải đấu. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Giải Quần vợt vô địch năng khiếu Quốc gia - Cúp Phước Thành IV 2024 quy tụ gần 300 vận động viên trẻ đến từ 17 tỉnh, thành, ngành tham gia. Các vận động viên tranh tài ở 20 nội dung thi đấu bao gồm các lứa tuổi từ U8 đến U18. Giải đấu là cơ hội để các vận động viên trẻ thể hiện tài năng, thúc đẩy sự phát triển phong trào quần vợt của tỉnh Vĩnh Long và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời góp phần phát hiện để bồi dưỡng những tài năng trẻ quần vợt trong thời gian tới. Thông qua giải đấu cũng tạo cơ hội để Vĩnh Long và các tỉnh, thành khu vực gắn kết thể thao với phát triển kinh tế, du lịch, thương hiệu địa phương.

Ngay sau lễ khai mạc, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long và Liên đoàn Quần vợt tỉnh đã tổ chức Hội nghị phát triển quần vợt và pickleball khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2024-2025.

Các vận động viên thi đấu. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ thực trạng tình hình hoạt động và định hướng phát triển môn quần vợt thời gian qua; đánh giá, phân tích vai trò các bên về quản lý và thực hiện phát triển môn quần vợt và pickleball; nhận định về tình hình hoạt động và xu thế, định hướng phát triển của môn quần vợt và pickleball trên địa bàn các tỉnh trong khu vực... Các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để sớm ban hành các quy chế quản lý nhà nước, luật chơi, phương án giảng dạy, tập huấn và hệ thống giải đấu chính thức đối với môn pickleball để định hướng phát triển bộ môn thể thao này phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề xuất cần tăng cường công tác xã hội hóa, đồng thời thúc đẩy phát triển mạnh quần vợt và pickleball trong nhà trường để hai môn thể thao này phát triển mạnh cả về phong trào, năng khiếu và chuyên nghiệp.

Dịp này, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Quần vợt các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý nhà nước và thúc đẩy các hoạt động phát triển môn quần vợt và pickleball trong khu vực./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm