Thể thao

Bảng C Giải bóng đá Nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/2025: Chủ nhà quyết giành chiến thắng trong từng trận đấu

TP. Hồ Chí Minh

Các chuyên gia cho rằng việc được thi đấu trên Thống Nhất là một lợi thế lớn, nhất là điều kiện sân bãi, khí hậu khá thuận lợi và khán giả nhà đến cổ vũ Câu lac bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Bảng C Giải bóng đá Nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/2025: Họp báo trước trận đấu
Ảnh: Phan Thanh Vũ - TTXVN

Giải bóng đá Nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/25 bảng C gồm 4 Câu lạc bộ: Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc), Odisha (Ấn Độ) và đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) sẽ diễn ra từ ngày 6 - 12/10, trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Thông tin trên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết tại buổi họp diễn ra ngày 5/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Urawa Red Diamonds được xem là đối thủ mạnh nhấtvì họ đã 2 lần liên tiếp vô địch Giải bóng đá nữ Nhật Bản; giành cúp Liên đoàn, cúp Hoàng hậu những năm qua. Huấn luyện viên Naoki Kusunose còn có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng như: Miki Ito, Hana Takahashi, Yuika Sugasawa, Hanae Shibata. Tham dự giải lần này, Urawa Red Diamonds có lối chơi khoa học, mạch lạc, hiệu quả, được đánh giá rất cao về bản lĩnh thi đấu. Tuy nhiên, họ cũng sẽ thi đấu thận trọng bởi các đội trong cùng bảng đều có sự chuẩn bị rất tốt, nhất là đội Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) vừa là đội mạnh, vừa có lợi thế sân nhà.

Câu lạc bộ Odisha (Ấn Độ) mới được thành lập từ năm 2022 và sở hữu 2 ngoại binh là Maryam Ibrahim (Nigeria), Jennifer Yeboah (Ghana) giàu sức mạnh, thi đấu thông minh. Câu lạc bộ đang là đương kim vô địch Giải bóng đá nữ Ấn Độ với những ngôi sao hàng đầu như: Kajol D’Souza, Kiran Pisda, Lynda Kom hay Xaxa.

Trong khi đó, Taichung Blue Whale là một trong những câu lạc bộ bóng đá nữ hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) cùng với các ngoại binh là tuyển thủ quốc gia của Thái Lan. Họ đã sẵn sàng cho những trận cầu sắp tới, nhất là khi gặp Thành phố Hồ Chí Minh và Nhật Bản.

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu cấp châu lục. Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm cho rằng các đội tham dự giải đều có sự chuẩn bị chu đáo. Đáng lưu ý là Câu lạc bộ Urawa Red Diamonds là đội bóng mạnh; Câu lạc bộ Taichung vừa tăng cường thêm nhiều cầu thủ Thái Lan; còn Câu lạc bộ Odisha có lực lượng đa số là tuyển thủ quốc gia và gần đây tăng cường nhiều cầu thủ ngoại.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình và thận trọng trong từng trận đấu để có kết quả tốt nhất. Mục tiêu của toàn đội là thi đấu tốt nhất ở mỗi trận đấu…”, Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ.

Các chuyên gia cho rằng việc được thi đấu trên Thống Nhất là một lợi thế lớn, nhất là điều kiện sân bãi, khí hậu khá thuận lợi và khán giả nhà đến cổ vũ Câu lac bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đội hình thi đấu có thêm 3 ngoại binh gồm: Tiền vệ Tatiana Mason, trung vệ Talani Barnet và tiền đạo Root Medhan Callahan là động lực để toàn đội quyết tâm giành tấm vé vào vòng tứ kết AFC Women’s Champions League 2024/2025.

“Việc tăng cường Huỳnh Như và 3 ngoại binh là một lợi thế lớn nhưng cũng dự báo nhiều khó khăn khi tham dự giải đấu cấp châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết sức mình vượt qua từng trận để vào vòng tiếp theo”, Huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ.

Các trận đấu bảng C, Giải bóng đá Nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024/2025 diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và mở cửa tự do để đón khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng. Trận đấu mở màn sẽ diễn ra vào ngày 6/10 giữa Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Taichung Blue Whale./.

Phan Thanh Vũ

Xem thêm