Thể thao

Giải Trẻ Pickleball châu Á mở rộng năm 2024 thành công tốt đẹp

Quảng Nam

Giải Trẻ Pickleball châu Á mở rộng năm 2024 quy tụ hơn hơn 100 vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các vận động viên đang thi đấu tại giải. 
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Sau ba ngày tranh tài (3 - 6/10) và cống hiến cho người hâm mộ môn thể thao Pickleball tỉnh Quảng Nam nhiều trận đánh hay, gay cấn với những pha bóng đẹp, chiều 6/10, Giải Trẻ Picklepall châu Á mở rộng năm 2024 đã chính thức khép lại.

Kết quả, ở giải Đơn nam U12, các vận động viên: Lê Vũ Phát Lộc giành Huy chương Vàng, Huỳnh Phúc Khang giành Huy chương Bạc, Nguyễn Vũ Hải Khang và Savya Shah giành Huy chương Đồng.

Ở giải Đơn nam U16, các vận động viên: Nguyễn Anh Hoàng giành Huy chương Vàng, Trần Đức Khang giành Huy chương Bạc, Jay Agarwal (Ấn Độ) và Trần Lam giành Huy chương Đồng.

Ở giải Đôi nam U12, các vận động viên: Lê Vũ Phát Lộc và Nguyễn Vũ Hải Khang giành Huy chương Vàng, Nguyễn Lê Đăng Khoa và Nguyễn Gia Bảo giành Huy chương Bạc, Phạm Thái Nhật Minh và Huỳnh Văn Quang giành Huy chương Đồng.

Giải Trẻ Pickleball Châu Á mở rộng năm 2024 quy tụ hơn hơn 100 vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam. Đến với Giải Trẻ Pickleball Châu Á mở rộng năm 2024, các vận động viên tham gia thi đấu, tranh tài 12 bộ huy chương ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ lứa tuổi U12 đến U16 (Đơn nam, đơn nữ U12; Đơn nam, đơn nữ U14; Đơn nam, đơn nữ U16; Đôi nam, đôi nữ U12; Đôi nam, đôi nữ U14; Đôi nam, đôi nữ U16).

Tặng hoa Ban vận động thành lập Liên đoàn Pickleball tỉnh Quảng Nam. 
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Được biết, các vận động viên trẻ tham gia Giải lần này đều có thành tích thi đấu xuất sắc trong nước và đã từng tham gia nhiều giải Trẻ Pickleball khu vực, châu lục và thế giới. Tiêu biểu là vận động viên Sophia Trần Phương Anh của Việt Nam (16 tuổi) đã thi đấu xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng ở nội dung đôi nam nữ lứa tuổi U18 và đôi nam nữ lứa tuổi 19 tại Giải vô địch Pickleball Thế giới năm 2024 vừa được tổ chức tại Bali (Indonesia).

Chia sẻ tại lễ bế mạc, ông Trương Quang Vũ, Giám đốc điều hành phát triển tài năng trẻ Liên đoàn Pickleball châu Á nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có phong trào Pickleball phát triển mạnh trên thế giới, trong đó Quảng Nam là một địa phương có phong trào phát triển môn Pickleball nhanh và mạnh của Việt Nam. Cách đây 5 tháng, người dân tỉnh Quảng Nam nhìn chung còn rất xa lạ với môn thể thao Pickleball, nhưng đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có một số cụm sân Picklepall thu hút nhiều người dân đến chơi và luyện tập./.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm