Quốc hội với Cử tri

Cử tri Kon Tum kiến nghị tăng các chế độ phụ cấp, hỗ trợ người có uy tín, già làng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thống nhất với nội dung báo cáo một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay.

Đồng chí U Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây. 
Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Chiều 3/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum; báo cáo với cử tri về một số hoạt động của Đoàn từ sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến nay; thông báo thời gian tổ chức và các nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thống nhất với nội dung báo cáo một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay. Đại diện cử tri thôn Thanh Trung kiến nghị các cấp, ngành xem xét điều chỉnh, giải quyết việc quy hoạch đất đai trên địa bàn phường, nhất là quy hoạch đường giao thông. Các quy hoạch treo, kéo dài đã ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, sinh hoạt và quyền lợi người dân, cần sớm tháo gỡ, để người dân ổn định cuộc sống.

Liên quan đến quy hoạch vùng chăn nuôi, cử tri kiến nghị chính quyền địa phương cần có thông báo, hướng dẫn cụ thể về hỗ trợ di dời để người dân chủ động thực hiện theo quy định, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, cử tri phản ánh một số bất cập đối với ngành Giáo dục và Đào tạo trong sử dụng sách giáo khoa; việc thu, chi đối với phụ huynh tại các trường học; các cơ quan, ban, ngành cần rõ ràng, minh bạch trong việc thực hiện kêu gọi, ủng hộ các hoạt động thiện nguyện.

Cử tri thôn Plei Trum Đăk Choah đề nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến đường giao thông trong thôn; tăng các chế độ phụ cấp, hỗ trợ người có uy tín, già làng; xem xét lắp đặt các đèn tín hiệu cảnh báo tại khu vực cổng thôn ra Quốc lộ 14 để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là đối với học sinh; kiến nghị về làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum và đại diện lãnh đạo các sở, ngành trả lời.

Ông U Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm cao của cử tri phường Ngô Mây; thống nhất ý kiến về chủ trương làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Đối với một số ý kiến của cử tri chưa được trả lời tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp thu, ghi nhận để nghiên cứu, xử lý…/.

Cao Nguyên

Xem thêm