Môi trường

Đà Nẵng chung tay làm sạch Sơn Trà

Sự kiện “Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh” năm 2023 thu hút hơn 700 người tham gia nhằm bảo vệ cảnh quan, môi sinh ở bán đảo Sơn Trà, với mong nhằm bán đảo Sơn Trà sẽ xanh, sạch, đẹp hơn, trở thành điểm đến sinh thái cho mọi người.

Các tổ chức, câu lạc bộ, sinh viên cùng thu gom rác tại bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Sáng 22/4, Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh cùng Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức sự kiện “Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh” năm 2023. Hoạt động thu hút hơn 700 người tham gia.

Trưởng ban Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho hay, với mục đích giới thiệu, quảng bá, nâng cao nhận thức về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong việc khuyến khích sự đổi mới sáng tạo cho cộng đồng Hoạt động cũng hướng đến việc huy động cộng đồng cùng tham gia nhặt rác bảo vệ cảnh quan, môi sinh ở bán đảo Sơn Trà, với mong muốn bán đảo Sơn Trà sẽ xanh, sạch, đẹp hơn, trở thành điểm đến sinh thái cho mọi người. Thông qua chương trình sẽ lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng hình ảnh bán đảo Sơn Trà là “điểm đến du lịch Xanh”.

Theo đó, “Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà Xanh” là hoạt động ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường thường niên được khởi xướng bởi Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cùng phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố tổ chức. Chương trình đầu tiên được thực hiện từ năm 2011 với số lượng tình nguyện viên khiêm tốn khoảng 50 bạn, qua thời gian, chương trình đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà.

Cùng với hoạt động Clean up Son Tra, Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức hoạt động trồng cây "Tết trồng cây- Vì một Sơn Trà xanh".

Võ Dũng

Xem thêm