Thể thao

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á: Hoàng Thị Ngọc Anh tiếp tục đoạt Huy chương Vàng nội dung chạy 1.500 m

Tại nội dung thi đấu chung kết chạy 1.500 m nữ, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh tiếp tục đoạt Huy chương Vàng.

Các nữ vận động viên tham gia nội dung thi đấu bán kết chạy 400m. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Sáng 4/6, tại Sân điền kinh Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), các vận động viên tiếp tục thi đấu các nội dung của môn điền kinh trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Tại nội dung thi đấu chung kết chạy 1.500 m nữ, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh tiếp tục đoạt Huy chương Vàng.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình khi đoạt 2 tấm Huy chương Vàng ở nội dung chạy 3.000 m và 1.500 m, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh (18 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) xúc động: “Em rất hạnh phúc và không thể tin được bản thân sẽ đạt thành tích cao như vậy. Bởi, nội dung thi đấu 1.500 m có nhiều vận động viên rất giỏi và có thành tích cao”. Theo Ngọc Anh, để đạt được thành tích trên, em đã rất nỗ lực. Trước khi Đại hội bắt đầu, mỗi ngày em dành khoảng 6 giờ để rèn luyện thể chất và xuyên suốt trong cả tuần. Những lúc mệt, ốm, em vẫn cố gắng vượt lên, ra sân tập luyện với mong muốn đạt được thành tích cao trong Đại hội.

Vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh đoạt Huy chương Vàng với thành tích 4 phút 43 giây 33 ở nội dung chạy 1.500m nữ. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Nói về dự định sắp tới, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh chia sẻ: Điền kinh là đam mê của em. Từ năm lớp 8, em đã xa gia đình, bắt đầu tham gia học tập điền kinh chuyên nghiệp tại Hà Nội. Trong thời gian rèn luyện, em rất nhớ nhà. Tuy vậy với quyết tâm của bản thân, em đã tập trung cho môn thể thao này. Thời gian tới, em sẽ tiếp tục tập luyện để vượt lên chính mình, đạt thành tích cao hơn nữa. Mục tiêu sắp tới của em là đạt thành tích cao trong Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Vượt quãng đường hơn 800 km xuyên đêm bằng ô tô từ Hải Dương đến Đà Nẵng để cổ vũ các trận thi đấu của con gái, chị Đoàn Thị Tươi (mẹ của vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh) hạnh phúc cho biết rất phấn khích khi con gái đoạt hai Huy chương Vàng; đặc biệt tại nội dung 1.500 m có các đối thủ rất mạnh. Khi thấy con vượt qua chính mình, bà rất hạnh phúc và tự hào.

Như vậy, đến sáng 4/6, Đoàn điền kinh Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á đã có thêm 1 Huy chương Vàng (vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh với thành tích 4 phút 43 giây 33), 1 Huy chương Bạc (vận động viên Nguyễn Khánh Linh với thành tích 4 phút 43 giây 40) ở nội dung chạy 1.500 m nữ; nâng số Huy chương Vàng trong môn điền kinh lên 6 tấm và 4 tấm huy chương Bạc./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm