Thời tiết

Đắk Lắk: Mưa to gây ngập cục bộ, người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn

Đắk Lắk

Lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân.

Mưa to nhiều giờ trong tối 17/9 khiến một đoạn trên tuyến đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Buôn Ma Thuột bị ngập sâu, nước chảy xiết khiến một số phương tiện bị tắt máy, trôi xe.
Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh - TTXVN

Từ tối 17/9 đến rạng sáng 18/9, ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận có mưa to trong nhiều giờ khiến một số tuyến đường bị ngập cục bộ, gây khó khăn và mất an toàn cho người dân lưu thông.

Vào tối 17/9, từ khoảng 21 giờ ở thành phố Buôn Ma Thuột đã có mưa to đến rất to. Nước từ các con suối nhỏ dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại trung tâm thành phố như Phạm Ngũ Lão, Lương Thế Vinh, Y Nuê, Nguyễn Du, Nguyễn Tất Thành giao nhau với Lý Tự Trọng… bị ngập cục bộ, nước chảy xiết khiến người và phương tiện lưu thông khó khăn. Thậm chí một số ô tô, xe máy khi lưu thông qua các tuyến đường trên đã bị tắt máy, trôi phương tiện do nước chảy xiết, rất may người dân đã hỗ trợ kịp thời để đảm bảo an toàn.

Một đoạn trên đường Lương Thế Vinh, thành phố Buôn Ma Thuột bị ngậ sâu gây ảnh hưởng đến lưu thông.
Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh - TTXVN

Tối 17/9, lực lượng chức năng đã chốt chặn một số tuyến đường và căng dây cấm người, phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đắk Lắk, từ tối 17/9 đến rạng sáng 18/9 ở tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi có mưa rất to. Lượng mưa đo được tại các huyện: Cư Kuin (Ea Ning 44mm), thành phố Buôn Ma Thuột (38,8mm), Krông Bông (Yang Réh 31,0mm). Đồng thời cảnh báo tình trạng mưa to tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10,0 - 30,0mm, có nơi trên 50,0mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc có nền đất bở, yếu và khu vực ven sông, suối tại thành phố Buôn Ma Thuột (xã Hòa Xuân, Hòa Phú, Hòa Khánh, phường Ea Tam, Khánh Xuân, Tân Thành); các huyện Buôn Đôn (xã Krông Na, Ea Huar, Ea Wer, Tân Hòa, Ea Nuôl); Cư Kuin (Ea Ning, Hòa Hiệp, Ea Bhốk, Dray Bhăng, Ea Tiêu); Lắk (xã Yang Tao, Bông Krang, thị trấn Liên Sơn); Krông Ana (xã Băng A Đrênh, Ea Bông, Dur Kmăl, Quảng Điền, thị trấn Buôn Trấp); Krông Bông (xã Yang Réh, Ea Trul, Hòa Sơn, Hòa Tân, thị trấn Krông Kma).

Lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn và dăng dây cấm người và phương tiện lưu thông đoạn ngập sâu trên đường Phạm Ngũ Lão, thành phố Buôn Ma Thuột để đảm bảo an toàn.
Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh - TTXVN

Lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân. Đồng thời gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội./.

Nguyễn Tuấn Anh

Xem thêm