Xã hội

Điện Biên: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân khách hàng

Điện Biên

Năm 2024, các hoạt động, sự kiện được tổ chức tri ân khách hàng được thực hiện với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên lắp đặt thay thế hệ thống điện cho các hộ nghèo.
Ảnh: TTXVN phát

Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Tập đoàn Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024); 55 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tri ân khách hàng hằng năm của ngành Điện.

Nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", cùng đồng hành chia sẻ khó khăn với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa qua Điện lực thành phố Điện Biên Phủ Đơn phối hợp với UBND phường Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ) chọn 25 hộ gia đình là hộ nghèo, gia đình chính sách tiêu biểu để tặng quà. Mỗi suất quà có trị giá một triệu đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày. Những món quà ý nghĩa này được trao tận tay, kịp thời, góp phần mang đến niềm vui và sự ấm áp trong dịp cuối năm khi Tết đến xuân về.

Nhận món quà ý nghĩa trên tay, ông Trần Quang Vinh - tổ dân phố 14, phường Mường Thanh, đại diện các hộ gia đình được nhận quà xúc động chia sẻ: "Chương trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền và ngành Điện lực đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chúng tôi rất là vui và xúc động khi nhận được sự quan tâm của ngành Điện, hàng năm đều tổ chức chương trình tri ân đối với khách hàng và đặc biệt quan tâm tới gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất xúc động được sự quan tâm, sẻ chia của ngành Điện, qua đó chúng tôi tự nhắc nhở phải sử dụng điện tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, đặc biệt đảm bảo an toàn điện. Chúng tôi cảm ơn ngành Điện và mong rằng Điện lực luôn đồng hành với khách hàng, quan tâm, chia sẻ cùng chúng tôi…"

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Điện lực Điện Biên đã sửa chữa, thay mới đường dây điện, bóng điện miễn phí cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Theo đó, Điện lực Điện Biên phối hợp với UBND xã Thanh An, huyện Điện Biên, lựa chọn ra 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đều có hệ thống điện sinh hoạt lâu năm, xuống cấp để tiến hành sửa chữa. Cụ thể, các công nhân đã tiến hành lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, thay bảng điện, đèn chiếu sáng cho các hộ... với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/1 hộ gia đình.

Bên cạnh việc sửa chữa, thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng, thay bóng đèn cũ bằng bóng đèn led tiết kiệm điện, thay hệ thống dây điện mới an toàn cho các hộ dân, công nhân Điện lực còn tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Thông qua chương trình tri ân, Điện lực Điện Biên mong muốn ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đóng góp thiết thực vào hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn...

Điện lực thành phố Điện Biên Phủ tặng quà cho các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh: TTXVN phát

Còn tại huyện biên giới Mường Nhé, đoàn viên thanh niên Điện lực Mường Nhé và Đoàn thanh niên Công an huyện Mường Nhé cùng chung tay thực hiện chương trình “Thắp sáng đường biên” tại xã Sín Thầu. Theo đó, bản Tả Khố Khừ và bản Tả Xú Lình được lắp đèn chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời.

Công trình được triển khai trong không khí thắm đượm tình quân dân. Chương trình khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ, tích cực tham gia xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn các xã khu vực biên giới còn nhiều khó khăn. Công trình được thực hiện với mong muốn phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn.

Tuy khối lượng công việc lớn, nhân lực thì hạn chế, nhưng nhận thức được ý nghĩa của chương trình nên đội ngũ Đoàn viên thanh niên rất nhiệt tình, tích cực thực hiện. Vì vậy, công trình đã nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng đề ra, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con Nhân dân khu vực biên giới, đảm bảo an ninh trật tự và an ninh biên giới Quốc gia.

Đỗ Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết, hoạt động tri ân khách hàng là hoạt động thường niên, có ý nghĩa của ngành điện lực, đã tạo ra sự gắn kết, lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững. Năm 2024, các hoạt động, sự kiện được tổ chức tri ân khách hàng được thực hiện với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Trong đó, tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tặng quà các khách hàng lớn, khách hàng trọng điểm; tặng quà cho các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách; sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các điểm trường; tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bão lụt…/.

PV

Tin liên quan

Xem thêm