Sức khỏe

Định hình thương hiệu trên “bản đồ y tế” cả nước

Đà Nẵng

Bệnh viện 199-Bộ Công an góp phần định hình thương hiệu trong cơ sở y tế Công an nhân dân và trên “bản đồ y tế” nước nhà.

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Quang Pháp, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống của bệnh viện.
Ảnh: Võ Văn Dũng-TTXVN

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện 199-Bộ Công an (thành phố Đà Nẵng) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và mở rộng phạm vi hoạt động, góp phần định hình thương hiệu trong cơ sở y tế Công an nhân dân và trên “bản đồ y tế” nước nhà.

*Vượt khó, tạo bước chuyển vượt bậc

Đồng hành với Bệnh viện 199 ngay từ những ngày đầu thành lập, Đại tá Nguyễn Văn Đăng, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 199 vẫn nhớ như in khoảng thời gian bệnh viện phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Khi đó, bệnh viện có 12 chuyên khoa và 150 cán bộ, y bác sĩ luôn phải nỗ lực để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho lực lượng trong ngành và cho nhân dân.

Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Văn Đăng, kể lại: “Dù gặp khó khăn nhưng các y, bác sĩ đã nỗ lực mọi mặt, bắt đầu từ không đến có. Với sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an, Cục Y tế, sự phối hợp giúp đỡ của những bệnh viện trong ngành, các cơ sở y tế, các trường Đại học, bệnh viện ngày càng vươn lên”.

Khoảng thời gian từ năm 2019 - 2023 đánh dấu sự chuyển mình vượt bậc của Bệnh viện 199 không chỉ trong y tế Công an nhân dân, mà còn định hình thương hiệu trên bản đồ y tế của đất nước.

Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung cho biết, Khoa Phục hồi chức năng- Bệnh nghề nghiệp được Ban lãnh đạo Bệnh viện lựa chọn trở thành mũi nhọn của bệnh viện. Khoa được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng. Đặc biệt, các chiến lược chăm sóc sức khỏe chủ động với các dịch vụ mới được triển khai như: Phục hồi chức năng lưu động; phát triển dịch vụ y tế du lịch, y tế cơ quan; đào tạo sơ cấp cứu cơ bản, huấn luyện vệ sinh an toàn lao động; các chương trình y tế ngoại viện…

Bên cạnh đó, bệnh viện còn đưa ra chiến lược “Cải tiến-Kết nối-Đồng hành”, liên kết sử dụng nguồn nhân lực xã hội để nâng cấp chất lượng, mở rộng và đa dạng lĩnh vực y tế; đầu tư vào hiện đại hóa cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ trong quản lý và cung cấp dịch vụ y tế; phân cấp, phân quyền luân chuyển/điều động trong quản lý.

Các ứng dụng trên nền tảng số cũng được bệnh viện chú trọng phát triển nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân như: Hội chẩn từ xa (Telehealth), ứng dụng Facare, ứng dụng AI trong việc đọc, tập hợp và phân tích dữ liệu đưa ra những đề xuất chẩn đoán và chỉ định, giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán điều trị.

Cùng với 5 bệnh viện trên toàn quốc, Bệnh viện 199 còn được Bộ Công an giao thí điểm Đề án 06, định hướng triển khai đồng bộ nhằm kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu cho y tế cơ sở trong Công an nhân dân.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, mọi bước tiến của Bệnh viện 199 đều được thúc đẩy bởi tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và tiên phong của đội ngũ Ban lãnh đạo. Không những vậy, việc chú trọng tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và khuyến khích, động viên sự sáng tạo cũng giúp Bệnh viện 199 thu hút, giữ chân được những cán bộ có năng lực chuyên môn, thu hút chuyên gia đầu ngành về hợp tác. Từ đó, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và đáp ứng mọi nhu cầu của bệnh nhân, cộng đồng.

Bệnh viện 199 đang từng bước khẳng định được thương hiệu của mình với sứ mệnh là cơ sở y tế khám, chữa bệnh chất lượng tốt cho cán bộ, chiến sĩ Công an và nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

* Lấy bệnh nhân làm trung tâm

Trao Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện cho các cán bộ, người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác. 
 Ảnh Văn Dũng-TTXVN

Đang điều trị phục hồi chức năng chân tại bệnh viện 199, bà Nguyễn Thị Thùy Hương (trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) nhận xét: “Dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện 199 rất chuyên nghiệp, với thiết bị y tế hiện đại, môi trường sạch đẹp. Tôi được các bác sĩ, nhân viên y tế ân cần, chu đáo thăm khám, hướng dẫn phương pháp trị liệu. Đến nay, bệnh tình của tôi có phần thuyên giảm”.

Cùng nhận xét như bà Hương, anh Nguyễn Trường Long (trú tại quận Hải Châu) chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện. Các nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn người bệnh. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ số trong các thủ tục khi vào khám đã giúp cho bệnh nhân không phải chờ đợi lâu”.

Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung khẳng định, bệnh viện luôn lấy bệnh nhân làm trung tâm là nền tảng của sự đổi mới. Theo đó, để xây dựng môi trường văn hóa bệnh viện mang tính chuyên nghiệp, thân thiện, đổi mới, Ban Giám đốc và các bộ phận Khoa-Phòng của bệnh viện luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, phản hồi của bệnh nhân trực tiếp, qua tiếp xúc, thăm hỏi người bệnh, khách hàng hay gián tiếp qua số điện thoại cá nhân, mạng xã hội. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã xây dựng, cải tạo theo hướng “Xanh - Sạch - Đẹp” nhằm tăng sự trải nghiệm cho người bệnh, thân nhân người bệnh, khách hàng khi đến bệnh viện.

Việc đưa Bệnh án điện tử vào sử dụng cũng mang lại lợi ích thiết thực khi góp phần rút ngắn mọi thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Bệnh viện 199 đặc biệt tôn trọng quyền riêng tư, đảm bảo sự tôn trọng ngôn ngữ, văn hóa, tôn giáo… của mỗi bệnh nhân; tạo sự tương tác tích cực giữa bệnh nhân và cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện.

Đồng thời, bệnh viện luôn quan tâm đến hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, Công an hưu trí và các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Với những nỗ lực xây dựng phát triển Bệnh viện 199 qua từng giai đoạn, đến nay, bệnh viện được đầu tư 450 giường bệnh điều trị nội, ngoại trú; 27 chuyên khoa và 5 phòng chức năng; cùng gần 600 cán bộ, y bác sĩ. Từ năm 2004 đến nay, số bệnh nhân đến khám bệnh là hơn 1,4 triệu lượt người, điều trị nội trú gần 300 nghìn lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đều đạt và vượt từ 68-85%...

Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, Bệnh viện 199 vinh dự được Đảng, Nhà nước và ngành Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý./.

PV

Xem thêm