Xã hội

Đồng hành với thanh niên khuyết tật trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm tăng cường phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên và nhân dân, triển khai các hoạt động an sinh xã hội...

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Tổng Giám đốc TCP Việt Nam Nguyễn Thanh Huân trao biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025. (Ảnh: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cung cấp)

TTXVN - Sáng 30/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết, thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết nhằm tiếp tục triển khai những kết quả đạt được trong 3 năm qua, với mục tiêu đồng hành cùng các hoạt động vì cộng đồng trong khuôn khổ các chương trình công tác của Hội, nhằm lan tỏa năng lượng, lối sống tích cực, hướng tới việc tạo lập môi trường thuận lợi cho thanh niên trên bước đường khởi nghiệp, lập nghiệp. Bên cạnh đó, các chương trình trong khuôn khổ hợp tác cũng góp phần nâng cao hiệu quả những hoạt động dành cho thanh thiếu nhi và người dân, từ đó xây dựng thêm nhiều mô hình có ích cho cộng đồng, khẳng định vị thế của hai đơn vị đối với thanh thiếu nhi và xã hội.

Theo đó, giai đoạn 2023 - 2025, Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội trong các chương trình an sinh xã hội theo các tháng cao điểm và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội như: Xuân tình nguyện, Tháng 3 biên giới, Tháng công nhân, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các hoạt động trong tháng 10 hàng năm nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…

Hai bên sẽ tích cực phối hợp trong những hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, mang giá trị cộng đồng, với các nội dung chính gồm: Tôn vinh tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu thông qua Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”; tuyên dương thanh niên có hành động đẹp, lối sống tích cực với Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thanh niên và nhân dân, triển khai các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện một số công tác truyền thông khác.

Các chương trình thường niên mang giá trị nhân văn sâu sắc như “Tỏa sáng nghị lực Việt”, “Thanh niên sống đẹp” sẽ tiếp tục được duy trì, qua đó tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu vượt qua hoàn cảnh, phát triển bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội; thanh niên sống đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đề cao nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ.

Điểm mới của chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” trong giai đoạn này là hai bên sẽ phối hợp đồng hành với thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phù hợp, bền vững để những thanh niên đặc thù có điều kiện hòa nhập bình đẳng. Đồng thời, Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sẽ được triển khai hàng tháng để tuyên dương những thanh niên có hành động đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó kịp thời động viên, lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng hội viên, thanh niên.

Giai đoạn 2020 - 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, mở ra hành trình lan tỏa yêu thương và đồng hành vì thế hệ trẻ.

Với sự đồng hành của Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật có ý chí chiến thắng số phận, có đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của cộng đồng xã hội. Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình đã tuyên dương được 164 gương thanh niên khuyết tật. Với thông điệp “Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực”, chương trình đã được đông đảo thanh niên Việt Nam hưởng ứng, trở thành một hoạt động thường xuyên, nhân văn, ý nghĩa, chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh đó, hai bên cũng phối hợp tổ chức Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tôn vinh các thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Trong 3 năm qua, chương trình đã tuyên dương gần 100 thanh niên tiêu biểu với những việc làm tử tế, đề cao ý nghĩa, giá trị của tinh thần “Sống đẹp, sống có ích”, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngoài ra, các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tạo môi trường cho thanh niên Việt Nam phát triển cũng được hai bên quan tâm phối hợp triển khai như: Xây dựng sân tập thể dục thể thao cho thanh niên; đồng hành hỗ trợ thanh niên công nhân; trao tặng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động cho các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.../.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm