Giáo dục

Đồng Nai: Tuyên dương thí sinh trúng tuyển các học viện, trường quân đội

Đồng Nai

Quá trình xét hồ sơ, khám sức khỏe và thi tuyển có 82 thí sinh trúng tuyển; đây là những thí sinh có đủ điều kiện về chính trị, phẩm chất, đạo đức, văn hóa, sức khỏe và độ tuổi phù hợp đào tạo tại các trường trong quân đội.

Trao quà động viên cho 82 thí sinh ở Đồng Nai trúng tuyển vào các học viện, trường quân đội. 
Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Ngày 4/9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ tuyên dương thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội năm 2024.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai, trong mùa tuyển sinh của các học viện và nhà trường quân đội năm 2024, toàn tỉnh có hơn 670 thí sinh đăng ký sơ tuyển. Quá trình xét hồ sơ, khám sức khỏe và thi tuyển có 82 thí sinh trúng tuyển. Đây là những thí sinh có đủ điều kiện về chính trị, phẩm chất, đạo đức, văn hóa, sức khỏe và độ tuổi phù hợp đào tạo tại các trường trong quân đội.

Với chất lượng hồ sơ tốt, kết quả thi tuyển đạt điểm cao, nhiều thí sinh của Đồng Nai đã trúng tuyển vào nhiều học viện, nhà trường của quân đội như: Trường Sĩ quan Lục quân 2, Học viện Quân y, Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp; đặc biệt có thí sinh đã trúng tuyển vào Học viện Phòng không - Không quân với các quy định tiêu chuẩn đầu vào rất khắt khe.

Tại buổi lễ, đại diện các Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện đã chia sẻ, trình bày nhiều giải pháp thu hút tuyển sinh vào các học viện, nhà trường quân đội như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đến từng gia đình vận động; chủ động nắm bắt nguồn học sinh có nhu cầu đăng ký sơ tuyển để bồi dưỡng, củng cố kiến thức; phối hợp chặt chẽ với các nhà trường để định hướng cho các học sinh…

Thí sinh trúng tuyển vào trường quân đội phát biểu quyết tâm. 
Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Thượng tá Huỳnh Hồng Sang, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết, 2 năm gần đây, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã nỗ lực, trực tiếp làm việc với các trường học để nắm nguồn học sinh có nguyện vọng; từ đó, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đặc biệt giúp các em xây dựng và củng cố kiến thức. Nhờ vậy năm 2024, huyện Cẩm Mỹ có 25 thí sinh đăng ký sơ tuyển và đã có 4 em trúng tuyển vào các trường quân đội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại tá Bùi Đăng Ninh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai đã biểu dương các đơn vị, địa phương và nhà trường phối hợp tốt trong công tác tổ chức sơ tuyển hồ sơ; đồng thời chúc mừng các thí sinh của Đồng Nai đã trúng tuyển vào các học viện, nhà trường của quân đội năm 2024. Được vào học tập và rèn luyện tại các học viện, nhà trường của quân đội là một vinh dự lớn. Vinh dự này không chỉ của thí sinh mà còn của cả gia đình. Vì vậy, các thí sinh sau khi nhập học tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính kỷ luậ, tích cực học tập, rèn luyện để trở thành người sĩ quan của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền hướng nghiệp, tạo nguồn và bồi dưỡng nguồn tuyển sinh vào các học viện, trường quân đội; tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách, khen thưởng, động viên học viên học tập tại các học viện, nhà trường trong quân đội. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu bố trí học viên ra trường công tác đúng chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy khả năng của từng cán bộ, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh ngay từ cơ sở./.

Lê Xuân

Tin liên quan

Xem thêm