Du lịch

Du lịch Ninh Thuận - Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách

Ninh Thuận

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Ninh Thuận đã đón trên 65.000 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm du lịch biển ở Ninh Thuận thu hút đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

TTXVN - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Ninh Thuận đã đón trên 65.000 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 700 lượt, tăng 16,6%. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 60 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Thanh Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong thời gian nghỉ lễ 2/9, thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, giải trí. Nhờ sự chuẩn bị tốt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú triển khai các chương trình khuyến mãi phong phú và đa dạng trong dịp lễ, thu hút được đông đảo du khách.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ du khách. Một số đơn vị đã quan tâm đầu tư, làm mới nhiều điểm tham quan và đưa vào khai thác trong dịp lễ như: Khu Du lịch Natural Paraside, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, vườn Nho Thái An, đồng Cừu, Tháp Pô Klông Garai, làng gốm Bàu Trúc, dệt Mỹ Nghiệp, làng sen Mỹ Nghiệp, làng bích họa Hòn Thiên, du lịch cộng đồng Núi Chúa, Zoo Doo Phan Rang, Golf Bình Tiên, vườn trái cây Lâm Sơn, Vườn Quốc gia Phước Bình… mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách với giá ưu đãi. Qua đó, các loại hình du lịch được đa dạng hóa, tạo sức lan tỏa, quảng bá rộng khắp hình ảnh du lịch của tỉnh.

Du lịch biển ở Ninh Thuận thu hút đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, công suất phòng tại khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Ná đạt từ 80 - 100%. Các cơ sở lưu trú khác công suất phòng đạt từ 60 - 70%. Tại vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải), du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng… đến vui chơi, nghỉ dưỡng khá đông. Tại đây, các tàu đáy kính hoạt động liên tục, đưa du khách ra biển tham quan, ngắm san hô, thưởng thức ẩm thực biển. Các khu, tuyến, điểm du lịch cũng đã được các đơn vị nâng cấp khang trang, xanh - sạch - đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương..., tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Dự báo trước được tình hình lượng khách đến địa phương tăng đột biến, công tác quản lý, chỉ đạo được UBND tỉnh Ninh Thuận và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm triển khai thực hiện. Các ngành, địa phương nơi có điểm du lịch đã triển khai sớm các vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ du khách. Các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm hoạt động kinh doanh dịch vụ theo đúng quy định… Qua đó, hình ảnh du lịch Ninh Thuận được quảng bá, là điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách./.


Công Thử

Tin liên quan

Xem thêm