Hội nhập

Đưa văn hóa Malaysia đến gần Việt Nam hơn

Hà Nội

Tuần lễ "Hương vị Malaysia" mang đến cho thực khách Việt Nam một hành trình đầy hấp dẫn, giới thiệu những món ăn đặc trưng của quốc gia Đông Nam Á này.

Lễ khai mạc Tuần lễ Ẩm thực và Văn hóa Malaysia, mang tên "Hương vị Malaysia," đã diễn ra tại Khách sạn Hà Nội Daewoo vào ngày 12/9. Sự kiện này là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Malaysia (31/ 8) và Ngày Malaysia (16/9) do Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức.

Tuần lễ "Hương vị Malaysia" mang đến cho thực khách Việt Nam một hành trình đầy hấp dẫn, giới thiệu những món ăn đặc trưng và các nét văn hóa độc đáo của quốc gia Đông Nam Á này.

Trong bài phát biểu khai mạc, ngài Dato’ Tan Yang, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của di sản ẩm thực Malaysia.

Ông chia sẻ: "Ẩm thực Malaysia phản ánh sự đa dạng phong phú trong văn hóa của chúng tôi, và hôm nay chúng tôi rất vinh dự được chia sẻ điều này với những người bạn Việt Nam."

Ngài Dato’ Tan Yang, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam. 
Ảnh: Ngọc Ly - TTXVN

Đến với tuần lễ ẩm thực và văn hóa "Hương vị Malaysia," thực khách được trải nghiệm những món ăn đặc trưng như Nasi Lemak (cơm nấu bằng nước cốt dừa và lá dứa ăn kèm sốt sambal truyền thống của Malaysia) và Teh Tarik (trà sữa) do đầu bếp nổi tiếng người Malaysia, Azlan Juri, chế biến.

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực Malaysia đặc sắc, thực khách còn được chiêm ngưỡng các tiết mục múa dân gian đầy màu sắc do đoàn nghệ thuật đến từ bang Perak, Malaysia biểu diễn, cùng triển lãm nghệ thuật batik (vẽ hoa văn trên vải) truyền thống.

Tiết mục múa dân gian đặc sắc do đoàn nghệ thuật đến từ bang Perak, Malaysia biểu diễn tại Lễ khai mạc Tuần lễ Ẩm thực và Văn hóa Malaysia "Hương vị Malaysia." 
Ảnh: Ngọc Ly - TTXVN

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ngài Đại sứ nhấn mạnh tầm quan trọng của giao lưu văn hóa trong quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và Malaysia.

Ông chia sẻ: "Thông qua các trải nghiệm và hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực, tôi tin tưởng rằng mối quan hệ song phương giữa Malaysia và Việt Nam sẽ ngày càng khăng khít hơn nữa."

Tiết mục múa dân gian đặc sắc do đoàn nghệ thuật đến từ bang Perak, Malaysia biểu diễn tại Lễ khai mạc Tuần lễ Ẩm thực và Văn hóa Malaysia "Hương vị Malaysia." 
Ảnh: Ngọc Ly - TTXVN

Tuần lễ Ẩm thực và Văn hóa Malaysia "Hương vị Malaysia," diễn ra từ ngày 12-16/9 tại khách sạn Hà Nội Daewoo. 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội./.

Ngọc Ly

Xem thêm