Thể thao

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch Cầu mây trẻ quốc gia

Bắc Giang

Ban Tổ chức sẽ trao 14 bộ huy chương cho các đội Nhất, Nhì, Ba và đồng hạng Ba ở các nội dung thi đấu. Liên đoàn Cầu mây sẽ xét phong đẳng cấp cho các vận động viên theo quy định.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Giải. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

TTXVN - Sáng 15/7, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang, Giải vô địch Cầu mây trẻ quốc gia năm 2023 đã chính thức khai mạc. Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam tổ chức.

Tham gia tranh tài có gần 200 vận động viên đến từ 10 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc gồm: Vĩnh Long, Đồng Nai, Yên Bái, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ chí Minh, Bắc Giang, Hà Nội, Công an nhân dân, Nghệ An, Đồng Tháp.

Các vận động viên tranh tài ở hai lứa tuổi (từ 17 đến 20 tuổi và từ 16 tuổi trở xuống) với các nội dung gồm: Đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đội tuyển đôi nam, đội tuyển đôi nữ và đội tuyển 4 nam nữ hỗn hợp.

Ban Tổ chức sẽ trao 14 bộ huy chương cho các đội Nhất, Nhì, Ba và đồng hạng Ba ở các nội dung thi đấu. Đồng thời, Liên đoàn Cầu mây sẽ xét phong đẳng cấp cho các vận động viên theo quy định.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tham gia giải lần này các đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, kỹ chiến thuật. Sự chuẩn bị chu đáo về điều kiện, cơ sở vật chất, lực lượng trọng tài của Ban Tổ chức và đơn vị đăng cai sẽ tạo nên sự thành công tốt đẹp cho giải.

Sau lễ khai mạc, các nội dung thi đấu đã diễn ra ở nội dung đội tuyển 3 nam giữa Hà Nội và Yên Bái, Thành phố Hồ Chí Minh và Huế; Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Dự kiến giải sẽ diễn ra đến ngày 25/7.

Giải vô địch Cầu mây trẻ quốc gia là dịp để các đoàn vận động viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao thể chất, trình độ; phát triển phong trào và tuyển chọn vân động viên Cầu mây cho Đội tuyển Quốc gia tham gia thi đấu các giải quốc tế trong thời gian tới./.

Đồng Thúy

Xem thêm