Du lịch

Gần 970 nghìn lượt du khách đến Khánh Hòa trong dịp nghỉ lễ

Khánh Hòa

Tổng doanh thu du lịch của Khánh Hòa trong kỳ nghỉ lễ đạt trên 1.306 tỷ đồng.

Đoàn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa. 
Ảnh minh họa: TTXVN phát

TTXVN - Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã có gần 970 nghìn lượt du khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,4%. Tại một số khách sạn khu vực trung tâm thành phố Nha Trang và các khu nghỉ dưỡng 4-5 sao thuộc khu vực ven biển Bãi Dài Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%. Bên cạnh đó, có khoảng 707 nghìn lượt du khách đến Khánh Hòa tham quan, vui chơi, đi và về trong ngày.

Tổng doanh thu du lịch của Khánh Hòa trong kỳ nghỉ lễ đạt trên 1.306 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Để kích cầu, thu hút khách du lịch, đặc biệt trong đợt cao điểm của lễ, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có quy mô lớn như: Liên hoan quốc tế nhạc Jazz tại Quảng trường 2 tháng 4 (thành phố Nha Trang) với sự tham gia của huyền thoại nhạc Jazz Chico Freeman và ban nhạc đến từ Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như: Trần Mạnh Tuấn, Thu Minh, Tùng Dương, Mỹ Linh và Ban nhạc Anh em...

Cùng với đó, Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2024 diễn ra từ ngày 28/4-1/5 với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Lễ thay y Mẫu; lễ thả 15.000 hoa đăng trên sông Cái Nha Trang, lễ cầu quốc thái dân an, lễ dâng hương Mẫu… thu hút hàng vạn tín đồ và du khách. Ngày Hội thả diều 2024 được tổ chức vào ngày 28/4 tại một cánh đồng thuộc xã Diên Điền, huyện Diên Khánh.

Ngoài ra, nhằm cung cấp đa dạng nhu cầu vui chơi dành cho du khách, góp phần phát triển kinh tế đêm, Tổ hợp giải trí đêm Ana Park (trong tổng thể công viên bến du thuyền quốc tế Ana Marina, tại thành phố Nha Trang) đã trở thành điểm đến du lịch xanh với 5 chuyên khu gồm: Ẩm thực, mua sắm, bar đêm, biểu diễn nghệ thuật, thể thao biển.

Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Cổ phần Vinwonder Nha Trang tổ chức bắn pháo hoa tầm cao trên đảo Hòn Tre (giữa vịnh Nha Trang) trong 2 đêm (30/4 và 1/5) với thời lượng 5 phút/lần bắn, góp phần cho du khách và người dân thưởng lãm…

Để phục vụ khách du lịch chu đáo trong dịp lễ năm nay, các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng thêm những sản phẩm mới, chương trình ưu đãi để phục vụ nhu cầu của du khách.

Tỉnh Khánh Hòa đã triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Sở Du lịch tăng cường bố trí cán bộ, công chức, viên chức trực cơ quan, trực điện thoại di động (24/24 giờ) để phối hợp xử lý vụ việc liên quan đến phản ánh của khách; đồng thời tăng cường công tác quản lý, kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh, xử lý hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), từ 27/4-1/5, sân bay Quốc tế Cam Ranh đã phục vụ 711 lượt máy bay cất và hạ cánh, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Trước nhu cầu du lịch của người dân đến Nha Trang - Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tăng cường thêm 3 đoàn tàu trên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại. Ngoài ra, việc tuyến đường bộ cao tốc thông suốt từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang cũng đã góp phần đáng kể trong việc gia tăng lượng du khách từ các tỉnh, thành phía Nam đến Khánh Hòa bằng ô tô để tham quan, nghỉ dưỡng./.

Tiên Minh

Tin liên quan

Xem thêm