Thể thao

Giải vô địch trẻ Karate quốc gia lần thứ 30 - năm 2024: Hà Nội xếp thứ Nhất toàn đoàn

Phú Yên

Giải vô địch trẻ Karate quốc gia lần thứ 30 - năm 2024 ghi nhận có nhiều vận động viên tham gia nhất từ trước đến nay, quy tụ nhiều vận động viên, trong đó có nhiều vận động viên trẻ quốc gia cũng như các tỉnh, thành phố.

Trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các vận động viên xuất sắc Kumite cá nhân nam dưới 30kg lứa tuổi 10-11. 
Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Sau hơn 10 ngày diễn ra các trận thi đấu hấp dẫn, Giải vô địch trẻ Karate quốc gia lần thứ 30 - năm 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức đã khép lại ngày 18/6.

Ban Tổ chức đã trao 97 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các vận động viên thi xuất sắc ở các hạng cân, lứa tuổi và nội dung thi đấu. Về kết quả toàn đoàn, xếp vị thứ Nhất là Hà Nội với 8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng. Đồng Tháp xếp vị thứ Nhì với 8 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng. Hà Tĩnh xếp vị thứ Ba với 7 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Theo ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn Karate (Cục Thể dục thể thao), Giải vô địch trẻ Karate quốc gia lần thứ 30 - năm 2024 ghi nhận có nhiều vận động viên tham gia nhất từ trước đến nay, quy tụ nhiều vận động viên, trong đó có nhiều vận động viên trẻ quốc gia cũng như các tỉnh, thành phố. Qua thi đấu cho thấy, trình độ, chất lượng chuyên môn của các vận động viên rất tốt. Cục Thể dục thể thao cùng Ban huấn luyện đội tuyển Karate quốc gia rà soát, bổ sung, thay thế một số vận động viên xuất sắc để chuẩn bị cho kỳ SEA Games và ASIAD sắp tới.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị. 
Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Giải vô địch trẻ Karate quốc gia lần thứ 30 - năm 2024 quy tụ gần 1.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các vận động viên thi đấu các lứa tuổi: 10 - 11, 12 - 13, 14 - 15, 16 - 17 và 18 - 22. Các nội dung thi đấu gồm: Kumite (cá nhân, đồng đội), Kata (cá nhân, đồng đội).

Để tổ chức giải đấu thành công, Cục Thể dục thể thao huy động 60 trọng tài tốt nhất của Karate Việt Nam và trọng tài quốc tế điều hành giải đấu, qua đây, tăng sự hấp dẫn và chất lượng trong các nội dung tranh tài./.

Nguyễn Tường Quân

Xem thêm