Thể thao

Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023: Các tay đua đến từ Hàn Quốc vượt trội trong chặng 1

Bình Phước

Ngoài giải chung cuộc, trong chặng đua thứ nhất, tại thị xã Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng để động viên, khuyến khích các tay đua.

Tay đua Hàn Quốc là Jang Kyunggu về đích đầu tiên. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

(TTXVN)  Ngày 5/1, Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1 đã kết thúc chặng đua thứ Nhất từ thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi thị xã Phước Long (Bình Phước).

Giải có sự tham gia gần 100 tay đua đến từ 7 đội trong nước và 2 đội nước ngoài (Hàn Quốc và Philippines). Chặng 1 dài gần 120 km từ thành phố Thủ Dầu Một đến thị xã Phước Long diễn ra trong điều kiện có mưa khiến các tay đua gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 4 giờ thi đấu, với sức mạnh vượt trội, các tay đua đến từ Hàn Quốc là Jang Kyunggu và Kim Euro lần lượt cán đích ở vị trí thứ Nhất và thứ Nhì. Vị trí thứ Ba thuộc về tay đua Roman Maikin của đội Lộc trời An Giang.

Ngoài giải chung cuộc, trong chặng đua thứ nhất, tại thị xã Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng để động viên, khuyến khích các tay đua.

Lễ trao giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1 kết thúc chặng 1 tại thị xã Phước Long là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phước Long (6/1/1975 - 6/1/2023) và 26 năm phát triển Bình Dương - Bình Phước (1/1/1997 - 1/1/2023).

Giải diễn ra từ ngày 5-11/1/2023. Đây là sân chơi dành cho các tay đua chuyên nghiệp, tranh tài qua 7 chặng đua với tổng cự ly 991 km vượt qua các cung đường từ miền Đông Nam Bộ lên Tây Nguyên, dọc duyên hải Nam Trung Bộ và về đích tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Giải có tổng giá trị tiền thưởng hơn 400 triệu đồng.

Tại lễ trao giải, với thông điệp “Vòng quay kết nối”, Ban tổ chức đã trao 25 phần quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, 10 xe đạp cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn thị xã Phước Long./.

K GỬIH

Xem thêm