Hội nhập

Hà Nam tăng cường hợp tác với tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc)

Hà Nam

Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi đã có những bước phát triển ngày càng sâu sắc, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Chinh/TTXVN)

TTXVN - Chiều 27/12, Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggi làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy cho biết, từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (năm 2017) đến nay, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi đã có những bước phát triển ngày càng sâu sắc, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực. Hai tỉnh đã bố trí các cơ quan chuyên môn làm đầu mối để duy trì hoạt động trao đổi thông tin, tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc. Tỉnh Gyeonggi đã ủng hộ hiện vật và tích cực hỗ trợ tỉnh Hà Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, qua đó góp phần thu hút các nhà đầu tư của Hàn Quốc nói chung và của tỉnh Gyeonggi nói riêng đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Hà Nam.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 370 dự án FDI đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 150 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,7 tỷ USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggi tặng quà lưu niệm cho Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Nguyễn Chinh/TTXVN)

Thời gian tới, Hà Nam mong muốn Hội đồng tỉnh Gyeonggi tiếp tục hỗ trợ tỉnh quảng bá, giới thiệu đến người dân của tỉnh Gyeonggi về mảnh đất Hà Nam giàu truyền thống văn hóa, nhiều danh lam thắng cảnh; giới thiệu môi trường đầu tư của Hà Nam tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Gyeonggi nói riêng và các địa phương khác của Hàn Quốc nói chung; hỗ trợ tỉnh tổ chức tốt các chuyến thăm, làm việc và các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc trong năm 2024. Hai địa phương tiếp tục duy trì thường xuyên các hoạt động liên lạc, thông tin, trao đổi để phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Gyeonggi đánh giá cao sự phát triển kinh tế, môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam cũng như sự hợp tác giữa hai địa phương thời gian qua. Các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa Gyeonggi và Hà Nam thời gian tới.

Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggi phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Chinh/TTXVN)

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Hà Nam, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggi Yom Jong Hyun cho biết, từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đến nay, tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Thời gian tới, Hội đồng tỉnh Gyeonggi sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của Hà Nam cho các doanh nghiệp của tỉnh Gyeonggi nói riêng và Hàn Quốc nói chung; hỗ trợ tỉnh tổ chức các cuộc xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Hai địa phương cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư mà còn trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội…

Trước đó, Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Gyeonggi đã tới thăm và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Seoul Semiconductor Vina (Khu công nghiệp Đồng Văn I, thị xã Duy Tiên) và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - Hà Nam./.


Nguyễn Chinh

Xem thêm