Giáo dục

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10

Hà Nội

Căn cứ chỉ tiêu và số lượng các em đăng ký, học sinh và phụ huynh có thể biết được "tỷ lệ chọi" vào từng trường.

Thí sinh dự thi vào lớp 10. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 10/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025 tại địa chỉ: https://hanoi.edu.vn.

Căn cứ chỉ tiêu và số lượng các em đăng ký, học sinh và phụ huynh có thể biết được "tỷ lệ chọi" vào từng trường.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm 2024-2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 8 - 9/6 với 3 môn là Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 công lập.

Theo quy định, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường trung học phổ thông công lập xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh theo quy định; nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã căn cứ quy định cấu trúc định dạng đề thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 994/QĐ-SGDĐT ngày 24/4/2024 và các đề thi minh họa, chỉ đạo các nhà trường, tổ nhóm bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, tiến hành hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá để phân luồng học sinh. Kế hoạch này thông qua Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và thông báo tới học sinh, cha mẹ học sinh.

Các nhà trường hướng dẫn cho học sinh tự học, tự ôn tập theo nhóm, lớp và tập trung cả khối nhưng phải bám sát chương trình, chuẩn kiến thức, kỹ năng, chú ý phân loại đối tượng theo học lực, năng lực; chú ý đến các em có học lực yếu, kém, chưa chăm để hướng dẫn ôn tập, rèn kỹ năng làm bài hiệu quả nhất nhưng không quá tải, tránh học lệch, học tủ. Đồng thời, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường quan tâm, giúp đỡ kịp thời đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi./.

Nguyễn Thị Cúc

Tin liên quan

Xem thêm