Thời sự

Hà Nội quảng bá mạnh mẽ hình ảnh con người và Thủ đô với bạn bè quốc tế

Hà Nội

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ động, tích cực mở rộng quan hệ, hợp tác hữu nghị với thủ đô các nước, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để xây dựng, phát triển nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh con người và Thủ đô với bạn bè quốc tế.

Quang cảnh Hội nghị
Ảnh: Nguyễn Việt-TTXVN

Sáng 4/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các hoạt động đối ngoại nhân dân có quy mô xứng tầm Thủ đô có ý nghĩa ngoại giao với đất nước, góp phần vào sự phát triển của Hà Nội. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục chủ động, tích cực mở rộng quan hệ, hợp tác hữu nghị với thủ đô các nước, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để xây dựng, phát triển nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh con người và Thủ đô với bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác về văn hóa, kinh tế, đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Hanh (Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội) khẳng định, đối ngoại nhân dân không những giúp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các quốc gia trên thế giới, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nhân dân cùng hướng đến lợi ích chung của quốc gia, dân tộc. Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng đó, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hoạt động một cách toàn diện, nội dung hoạt động đa dạng hơn, cách tiếp cận và hình thức hoạt động linh hoạt hơn.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, trong những tháng cuối năm 2024, Liên hiệp cùng các Hội và tổ chức thành viên sẽ tiếp tục tập trung quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Thông tri của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thành ủy Hà Nội để nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đặc biệt là quán triệt tuyên truyền nội dung Luật Thủ đô (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua, cụ thể khoản 2 Điều 52 về tăng cường đối ngoại nhân dân.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại Hội nghị
Ảnh: Nguyễn Việt-TTXVN

Bên cạnh việc chú trọng công tác củng cố, phát triển tổ chức, làm cầu nối, vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tại các hoạt động hòa bình, hữu nghị thường niên gắn với các sự kiện chính trị, ngoại giao của thành phố và đất nước, Liên hiệp cùng các Hội và tổ chức thành viên sẽ tổ chức triển khai theo hướng sáng tạo, đổi mới, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn bè quốc tế.

Bà Phạm Ngọc Trâm, Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt - Lào thành phố Hà Nội cho biết, với thế mạnh chuyên môn của đơn vị thường trực cùng các Chi hội thành viên, Ban Chấp hành Hội xác định thanh niên là lực lượng tiên phong trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Công tác đối ngoại đang rất cần lực lượng trẻ làm trụ cột, cầu nối đối ngoại với thanh niên các nước, phát huy chuyên môn của mình về các lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, y tế, kinh tế, thương mại.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác được Liên hiệp và các Hội, tổ chức thành viên tổ chức thành công, gây ấn tượng tốt đẹp, điển hình như: chương trình Gặp mặt kỷ niệm 45 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng; Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2024”; Chương trình Du xuân hữu nghị 2024; Chương trình giao lưu hữu nghị Chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á...

Nhiều hoạt động thông tin đối ngoại, phi chính phủ nước ngoài, kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” cũng được Liên hiệp và các chi hội tích cực tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của các hội viên và bạn bè quốc tế./.

Nguyễn Cúc

Tin liên quan

Xem thêm