Xã hội

Hai cháu bé đuối nước dưới sông Cần Thơ

Cần Thơ

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xuống sông mò vớt được hai nạn nhân nhưng cả hai bé đều đã tử vong.

Khu vực gầm cầu Trần Hoàng Na, nơi các bé ra chơi và rơi xuống sông. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Ngày 30/5, lãnh đạo UBND phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình hai cháu bé tử vong do đuối nước dưới sông Cần Thơ. Vụ việc xảy ra chiều 29/5 tại khu vực bờ kè sông Cần Thơ (đoạn dưới gầm cầu Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều).

Vào thời điểm trên, hai anh em B.T.T (8 tuổi) và B.T.S (6 tuổi) cùng một bé khác ra khu vực kè sông Cần Thơ dưới gầm cầu Trần Hoàng Na chơi.

Các bé men theo bậc thang của bờ kè xuống khu vực bến thuyền gần mặt nước chơi nhưng hai anh em T. và S. không may bị rơi xuống sông. Bé trai còn lại lên bờ ngồi khóc thì được những người dân gần đó phát hiện.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xuống sông mò vớt được hai nạn nhân nhưng cả hai bé đều đã tử vong.

Lãnh đạo UBND phường Hưng Lợi cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, phường đã đến thăm hỏi, động viên, đồng thời vận động các nhà hảo tâm, đoàn thể của phường và quận Ninh Kiều hỗ trợ cho gia đình để lo hậu sự cho hai bé. Chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo người dân không để con em đến chơi ở những đoạn bờ sông nguy hiểm.

Đoạn kè sông Cần Thơ nơi các bé gặp nạn là công trình Kè sông Cần Thơ ứng phó biến đổi khí hậu do Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Đại diện Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, đoạn bờ kè gần nơi xảy ra vụ đuối nước trước đây được rào chắn, tuy nhiên gần đây đã gỡ rào để chuẩn bị lắp đặt lan can. Các trẻ nhỏ đã men theo bậc thang bến thuyền ở bờ kè để xuống sông.

Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ sẽ cho kiểm tra và đặt biển cảnh báo ở các bến thuyền này. Ngoài ra, đoạn lan can chưa hoàn thành cũng sẽ được rào lại và cảnh báo đến người dân để tránh chuyện đáng tiếc xảy ra./.

Thanh Liêm

Tin liên quan

Xem thêm