An sinh

Tháng Hành động vì trẻ em 2024: Tổ chức nhiều sân chơi bổ ích trong những ngày hè

Bắc Kạn

Với tinh thần “dành những điều tốt nhất cho trẻ em”, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động nhằm góp phần tạo môi trường, điều kiện tốt để trẻ em phát triển toàn diện, thực hiện đầy đủ quyền và bổn phận của mình.

Các đại biểu ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Ngày 30/5, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em, khai mạc hoạt động hè tỉnh Bắc Kạn 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Phát biểu khai mạc và phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện công tác trẻ em, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng nhấn mạnh, với tinh thần “dành những điều tốt nhất cho trẻ em”, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều hoạt động nhằm góp phần tạo môi trường, điều kiện tốt để trẻ em phát triển toàn diện, thực hiện đầy đủ quyền và bổn phận của mình.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện công tác trẻ em, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại lễ phát động
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Địa phương đã thực hiện công tác bảo vệ trẻ em ở cả 3 cấp độ là: Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp. Qua đó, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, chăm sóc; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế và khám, chữa bệnh miễn phí theo quy định; 108/108 đơn vị cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi... Trẻ còn được tham gia Diễn đàn trẻ em các cấp, hội thi, tọa đàm. Qua đó, góp phần tạo môi trường, điều kiện tốt để các em phát triển toàn diện.

Các hoạt động hè cho thiếu nhi luôn được các đơn vị, địa phương quan tâm, triển khai với nội dung và hình thức phù hợp. Cụ thể các hoạt động như giáo dục truyền thống, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu; các lớp dạy bơi, dạy tiếng anh miễn phí; hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; mô hình thư viện thân thiện, góc đọc xanh tại các điểm sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư... đã tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em được tham gia với sự hứng khởi, mang lại hiệu quả tích cực, ý nghĩa trong những ngày hè.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Kạn đã hỗ trợ gần 1.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hiện, toàn tỉnh có trên 27.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Do đó, để có thêm nguồn lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tỉnh Bắc Kạn rất cần sự chung tay, giúp sức của toàn xã hội.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành đã trao 30 phần quà; Tỉnh đoàn Bắc Kạn trao 20 thẻ học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sau buổi lễ phát động, Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước và sơ cứu người bị đuối nước cho hơn 150 trẻ em trên địa bàn./.

Vũ Hoàng Giang

Xem thêm