Du lịch

Hải Phòng cùng Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam phối hợp quảng bá du lịch

Hải Phòng

Việc tăng cường hợp tác, liên minh kích cầu hàng không, điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi; đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số, góp phần gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Sở Du lịch Hải Phòng hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam. Ảnh: Minh Thu/TTXVN

(TTXVN) Ngày 4/1, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị hợp tác quảng bá du lịch với Hãng Hàng không quốc gia - Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thực hiện kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố giai đoạn 2021-2025.

 

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết, năm 2023, Hải Phòng tiếp tục tập trung phát triển thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế. Cùng với đó, ngành tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác, hình thành liên minh kích cầu hàng không, điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết. Hoạt động này sẽ góp phần gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

 

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác lâu dài với ngành Du lịch thành phố Hải Phòng trong các hoạt động khai thác, xúc tiến, quảng bá du lịch như mở rộng đường bay mới, giới thiệu các điểm đến của Hải Phòng trên một số ấn phẩm Vietnam Airlines, phân phối các ấn phẩm thông tin về du lịch Hải Phòng tại các chi nhánh nước ngoài của đơn vị. Lễ ký thỏa thuận này sẽ tiếp tục khẳng định sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên thông qua các chương trình, hoạt động chung nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng và lợi thế của môi trường đầu tư, kinh doanh của Hải Phòng và quảng bá hình ảnh, vị thế của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam khẳng định năm 2023, Tiktok Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hải Phòng để quảng bá du lịch theo hướng, ngoài sản xuất các video ngắn, Tiktok sẽ tổ chức các hoạt động live stream, quảng bá các danh lam, thắng cảnh nổi bật của thành phố Hải Phòng.

 

Dịp này, Sở Du lịch tổng kết chiến dịch "HelloHaiPhong" trên nền tảng TikTok. Đây là hoạt động khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.

 

Năm 2022, ngành Du lịch Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch phục hồi sau đại dịch COVID-19, trong đó có sử dụng các kênh truyền thông xã hội để tiếp cận du khách. Hơn 7 triệu lượt du khách đã đến Hải Phòng năm 2022./.

Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm