Xây dựng Đảng

Hải Phòng: Thành lập thêm chi bộ đảng tại Khu Công nghiệp An Dương và Khu công nghiệp Tràng Duệ

Hải Phòng

Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương mong muốn, các đảng viên trong các Chi bộ luôn nỗ lực. phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để khẳng định niềm tin và vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Đào Phú Thùy Dương (thứ 3 từ phải sang), Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng và ông Nam Seung Huyn (thứ 4 từ trái sang), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bucheon Việt Nam chúc mừng Chi bộ công ty. 
Ảnh: Minh Thu - TTXVN

Ngày 17/5, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Tongwei Việt Nam (tại Khu công nghiệp An Dương) và Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam (tại Khu công nghiệp Tràng Duệ). Hai Khu công nghiệp này đều nằm trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng. Đây là hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Theo báo cáo của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Tongwei Việt Nam thành lập tháng 10/2020, tại Khu công nghiệp An Dương; có 100% vốn của nhà đầu tư Trung Quốc. Hiện, công ty có 875 người đang làm việc, đều là đoàn viên công đoàn.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam thành lập năm 2010 tại Khu công nghiệp Tràng Duệ; có 100% vốn từ nhà đầu tư Hàn Quốc. Doanh nghiệp có 375 người đang làm việc, đều là đoàn viên công đoàn.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương mong muốn, các đảng viên trong các Chi bộ luôn nỗ lực, phấn đấu, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để khẳng định niềm tin và vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nước ngoài.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Nguyễn Thị Nhung, Bí thư Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Tongwei Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thủy, Bí thư Chi bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam bày tỏ, việc thành lập Chi bộ Đảng tại công ty là mốc son đánh dấu sự rèn luyện, phấn đấu trưởng thành của những người lao động ưu tú trong những năm qua. Đây cũng là điểm bắt đầu cho một nhiệm vụ mới; đó là xây dựng tổ chức Chi bộ trong sạch, vững mạnh và bồi dưỡng kết nạp thêm quần chúng ưu tú cho Đảng.

Hai Bí thư Chi bộ cho biết, thời gian tới, các Chi bộ sẽ tập trung tiếp cận hệ thống các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác xây dựng Đảng, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của từng đảng viên trong Chi bộ trên cơ sở nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng. Các Chi bộ sẽ bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, thực hiện tốt các quy định về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, trong đó tập trung làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục đảng viên, người lao động Việt Nam phát huy truyền thống yêu nước, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa người Việt Nam với người nước ngoài. Các Chi bộ sẽ vận động mọi người thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; chủ động trao đổi với lãnh đạo công ty thống nhất đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Các Chi bộ nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình, đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng cho phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của công ty.

Các Bí thư Chi bộ hứa sẽ làm tốt công tác phát triển đảng viên, luôn đoàn kết, làm việc hết sức mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Yang Jing Ke, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Tongwei Việt Nam phát biểu chúc mừng. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Ông Yang Jing Ke, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Tongwei Việt Nam cho biết, Ban Giám đốc công ty luôn ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng tại doanh nghiệp. Ông Yang Jing Ke mong muốn, 5 đảng viên của Chi bộ luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn và giới thiệu các đoàn viên công đoàn ưu tú khác phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Lãnh đạo công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Chi bộ, các đảng viên hoàn thành tốt công việc chuyên môn và công tác Đảng.

Ông Nam Seung Huyn, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bucheon Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng đến 10 đảng viên trong Chi bộ công ty.

Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, hiện có 5 Đảng bộ và 28 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng./.

Nguyễn Thị Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm