Thể thao

Hàng nghìn vận động viên tham gia Giải chạy tập thể Vì thành phố Hải Dương xanh

Hải Dương

Giải chạy tập thể Vì thành phố Hải Dương xanh nhằm lan tỏa và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng, chạy vì sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Học sinh khối trường tiểu học tham gia giải. 
Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Ngày 27/10, tại Quảng trường Thống Nhất- thành phố Hải Dương, hơn 3.000 vận động viên tham gia Giải chạy Vì thành phố Hải Dương xanh năm 2024.

Giải chạy diễn ra sôi nổi thu hút sự tham gia của 91 đoàn vận động viên từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang và các phường, xã.

Sau lễ khai mạc là phần chạy hưởng ứng của lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Hải Dương, các đoàn chia thành các khối thi đấu: Khối lực lượng vũ trang, Khối trường Trung học phổ thông, chuyên nghiệp và các doanh nghiệp; Khối xã, phường; Khối trường Trung học cơ sở và Khối trường Tiểu học. Các đoàn vận động viên tham gia nội dung chạy tập thể. Đây là nội dung chạy biểu diễn và chấm điểm theo tiêu chí số người tham dự chạy, trang phục, đội hình, kỹ thuật chạy và không tính thời gian chạy. Các đội dự thi đều có đồng phục riêng của đội. Người cầm biển tên đội sẽ chạy phía trước, giữ khoảng cách 5m so với đội của mình. Mỗi đội cử một thành viên chỉ huy chạy bên cạnh, điều hành đội hình và hô theo nhịp.

Học sinh khối trường trung học phổ thông tham gia giải. 
 Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Kết quả, giải Nhất khối lực lượng vũ trang thuộc về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương. Giải Nhất Khối trường Trung học phổ thông, chuyên nghiệp và các doanh nghiệp thuộc về trường Đại học Hải Dương. Nhất khối xã, phường thuộc về phường Thạch Khôi và phường Hải Tân (thành phố Hải Dương). Ba giải Nhất cho Khối trường Trung học cơ sở thuộc về trường Ngọc Châu, Tứ Minh và Lê Quý Đôn (thành phố Hải Dương) và 5 giải Nhất cho Khối trường Tiểu học thuộc về các trường: Cẩm Thượng, Tứ Minh, An Thượng, Nguyễn Lương Bằng, Lý Tự Trọng và Đinh Văn Tả (thành phố Hải Dương).

Ban tổ chức trao 32 giải Nhì và 46 giải Ba cho các đội.
 Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Ban tổ chức cũng trao 32 giải Nhì và 46 giải Ba cho các đội.

Giải chạy là một trong những hoạt động văn hóa – thể thao hướng tới kỷ niệm 220 khởi lập Thành Đông (1804-2024) và 70 năm giải phóng thành phố Hải Dương (30/10/1954 - 30/10/2024). Sự kiện được tổ chức nhằm lan tỏa và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng, chạy vì sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"./.

Mạnh Minh

Tin liên quan

Xem thêm