Thể thao

Vòng loại giải U17 châu Á 2025: Việt Nam cầm hòa đáng tiếc với Kyrgyzstan

Vào hồi 19 giờ, ngày 23/10, tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển U17 Việt Nam và đối thủ U17 Kyrgyzstan tại bảng I - Vòng loại giải U17 châu Á 2025. Kết quả cầm hòa đã đem về 1 điểm cho cả hai đội tại vòng bảng này.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa với tỷ số 0 – 0. 
Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Ở trận đầu tiên cả hai đội đều chơi thận trọng. U17 Việt Nam đã cố gắng với nhiều đợt tấn công hơn nhưng không gây nguy hiểm cho đối phương và bàn thắng đã không đến với đội nào. Kết thúc hiệp 1, hai đội vẫn giữ tỷ số 0-0.

Tại hiệp 2, các cầu thủ U17 Việt Nam liên tục phản công, tạo nhiều áp lực cho đối phương và có nhiều pha sút bóng nguy hiểm hơn so với hiệp 1.

Trong khi đối phương đã xuống sức và nhiều cầu thủ bị căng cơ phải ra sân, nhưng các cầu thủ của chúng ta không tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Hiệp 2, hai đội vẫn giữ kết quả hòa 0-0.

Những pha tấn công dồn dập của các cầu thủ U17 Việt Nam ở cuối trận nhưng vẫn chưa thế hóa giải thành bàn thắng. 
Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Tại trận mở màn, trên 7.000 khán giả yêu bóng đá Phú Thọ đã đến sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển U17 Việt Nam. Tiếng cổ vũ “Việt Nam, Việt Nam cố lên"… đã vang lên suốt trận đấu để động viên tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

Theo huấn luyện viên Roland, chuẩn bị cho vòng loại này, U17 Việt Nam đã có nhiều buổi buổi tập tại sân vận động Phú Thọ. Trước đó, đội tuyển cũng có 10 ngày tập huấn và thi đấu cọ xát tại Nhật Bản và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ông cũng khẳng định, ông và học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải.

Huấn luyện viên lgor Nikitin chia sẻ, đội tuyển U17 Kyrgyzstan sang Việt Nam từ rất sớm và đã chuẩn bị kỹ chiến thuật, tâm lý nhằm vượt qua giải đấu. Bóng đá tại Kyrgyzstan rất phát triển, vì vậy các cầu thủ có cơ hội theo dõi đội tuyển quốc gia thi đấu. Mỗi chiến thắng của đội tuyển là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu, nỗ lực trong tương lai và đặt mục tiêu khoác áo đội tuyển quốc gia.

Pha tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ hai đội. 
Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Vòng loại U17 châu Á 2025 có sự tham dự của 43 đội và được chia thành 10 bảng thi đấu, gồm 7 bảng có 4 đội và 3 bảng có 5 đội. 10 đội đứng nhất 10 bảng cùng với 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Saudi Arabia góp mặt ở vòng chung kết.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ tiếp tục gặp U17 Myanmar vào ngày 25/10 và gặp U17 Yemen vào 27/10./.

Lâm Đào An

Tin liên quan

Xem thêm