Thể thao

Thanh Hóa đứng đầu tại Giải vô địch Pencak Silat Quốc gia 2024

Bà Rịa-Vũng Tàu

Năm nay, chất lượng chuyên môn của giải đấu rất cao, đánh giá đúng trình độ từng vận động viên, ở từng hạng cân.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho Thanh Hóa, An Giang, Hưng Yên và Quảng Ninh.
Ảnh: Huỳnh Sơn - TTXVN 

Sau thời gian tranh tài sôi nổi và quyết liệt, ngày 19/10, Giải vô địch Pencak Silat Quốc gia 2024 đã khép lại với kết quả đội Thanh Hóa giành vị trí thứ Nhất toàn đoàn với 4 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng. Đứng ở vị trí thứ 2 là An Giang với 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng; đồng hạng Ba là Hưng Yên và Quảng Ninh cùng giành 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Giải vô địch Pencak Silat Quốc gia 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia cho biết, đây là giải đấu cuối cùng của môn Pencak Silat trong năm 2024. Thông qua giải nhằm đánh giá lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, đặc biệt là các vận động viên Đội tuyển Quốc gia để chuẩn bị cho Giải vô địch Pencak Silat thế giới diễn ra tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất; chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 2025 tổ chức tại Thái Lan. Vận động viên tuyển trẻ cũng như vận động viên các tỉnh, thành, ngành thi đấu rất tốt, nỗ lực thi đấu hết mình, thể hiện chiến thuật tốt. Năm nay, chất lượng chuyên môn của giải đấu rất cao, đánh giá đúng trình độ từng vận động viên, ở từng hạng cân để Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia có cái nhìn tổng thể về lực lượng của bộ môn Pencak Silat.

Giải đấu được Cục Thể dục Thể thao phối hợp các địa phương tổ chức hằng năm, tạo cơ hội cho vận động viên giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ thuật thi đấu; thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu môn Pencak Silat trong cả nước. Kết quả thi đấu của các vận động viên tại giải là cơ sở để giới chuyên môn tuyển chọn những gương mặt tài năng, bổ sung cho Đội tuyển Quốc gia tham gia giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Giải vô địch Pencak Silat Quốc gia năm 2024 thu hút sự tham dự của hơn 300 vận động viên xuất sắc đến từ 28 tỉnh, thành, ngành. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 31 nội dung đối kháng cá nhân nam, nữ và quyền, thi đấu 2 nội dung: Tanding (thi đấu cá nhân loại trực tiếp, tranh giải ở các hạng cân dưới 45kg đến trên 110kg); Senni (thi đấu các bài quyền Tunggal, Ganda, Regu, Solo)./.

Huỳnh Sơn

Xem thêm