Thể thao

Tiền Phong Golf Championship 2024 - Vì tài năng trẻ Việt Nam

Hà Nội

Ở mùa giải thứ 8, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer, thi đấu trong vòng một ngày trên sân Kings Course thuộc BRG Kings' Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Tiền Phong Golf Championship năm 2024 - Vì tài năng trẻ Việt Nam. Giải đấu được tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập báo Tiền Phong (16/11/1953 - 16/11/2024), đồng thời hướng tới mục tiêu quảng bá và gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Ở mùa giải thứ 8 năm 2024, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer, thi đấu trong vòng một ngày (2/11).
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Tổng biên tập Báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, qua 7 mùa giải, Tiền Phong Golf Championship nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và những giá trị nhân văn đối với cộng đồng. Qua giải đấu, nhiều golfer trẻ đã thành danh trong cộng đồng golf Việt Nam và quốc tế như: Huy chương Đồng SEA Games 32 Nguyễn Anh Minh, nhà vô địch quốc gia 2023 Nguyễn Nhất Long, nhà vô địch quốc gia 2024 Nguyễn Đức Sơn…

Năm nay, điểm nhấn trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Tiền Phong Golf Championship là chương trình “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường”, nhằm chung tay, hướng tới các nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (siêu bão YAGI) vừa qua.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng tặng các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sau thiên tai, bão lũ. Những suất học bổng này không chỉ mang đến sự hỗ trợ về mặt vật chất, còn là nguồn động viên lớn để các em sớm vượt qua nỗi đau, ổn định việc học tập cũng như nhanh chóng quay trở lại với cuộc sống thường nhật.

Ở mùa giải thứ 8 năm 2024, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer, thi đấu trong vòng một ngày (2/11) trên sân Kings Course thuộc BRG Kings' Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là mùa giải thứ 8 liên tiếp BRG Group đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức giải đấu này.

Ban Tổ chức cũng công bố giải thưởng Hole In One (HIO) rất hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7,3 tỷ đồng, với phần thưởng là 3 xe VOLVO gồm: 1 xe VOLVO S90L Plug-in Hybrid Ultra trị giá 2.750.000.000 đồng, 2 xe VOLVO XC60 Ultra trị giá mỗi xe 2.279.000.000 đồng. Giải thưởng Hole In One sẽ được đặt tại các hố par 3 số 6, 14 và 17.

Các golfer sẽ tranh tài ở 5 bảng đấu gồm bảng A, B, C, D và bảng Tài năng trẻ, cạnh tranh cho danh hiệu ở các bảng đấu và giải vô địch (các golfer bảng Tài năng trẻ chỉ tranh giải vô địch).

Để tăng cường hơn nữa chất lượng chuyên môn giải đấu, hướng đến tính chuyên nghiệp cao, cũng như nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam phát triển, Ban Tổ chức Tiền Phong Golf Championship tổ chức riêng một bảng đấu “Tài năng trẻ” dành cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài. Các golfer trẻ từng vô địch giải Tiền Phong Golf Championship, vô địch giải golf Quốc gia và đứng đầu các nhóm tuổi tại các chặng đấu VGA Junior Tour được Ban Tổ chức đài thọ phí tham dự giải. Các golfer dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng trên cũng được Ban tổ chức hỗ trợ 60% phí thi đấu.

Việc tham dự giải với bảng đấu riêng dành cho các tài năng trẻ là cơ hội để các golfer trẻ có thêm điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng và tự tin tranh tài ở những giải đấu có đẳng cấp cao, như giải vô địch golf Quốc gia cũng như hệ thống giải golf đẳng cấp quốc tế khác./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm