Thể thao

Khai mạc vòng chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024

Bước vào vòng chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024 là 16 cái tên rất nổi tiếng trong giới billiards pool thế giới. Điều đáng tiếc là không còn cơ thủ nào của Việt Nam có mặt tại vòng chung kết của giải đấu.

Ngày 12/10, tại Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc vòng chung kết Giải vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng khẳng định, Hanoi Open Pool Championship được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 và đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Giải đấu đã thu hút hàng nghìn khán giả đến xem trực tiếp và hàng triệu lượt người xem trên truyền hình tại Việt Nam và quốc tế. Điều đó cho thấy sức hút của môn thể thao bi-a ngày càng lớn mạnh và sự quan tâm của công chúng đối với giải đấu.

Giới thiệu 16 tay cơ bước vào vòng chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024.
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

“Thông qua giải đấu, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Hà Nội năng động, hiện đại, với những hình ảnh xinh đẹp của Thủ đô, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc và tấm lòng hiếu khách của người dân thành phố. Hà Nội - thành phố vì hòa bình, luôn mở rộng vòng tay đón chào tất cả các bạn”, ông Đỗ Đình Hồng chia sẻ.

Bước vào vòng chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024 là 16 cái tên rất nổi tiếng trong giới billiards pool thế giới gồm: Jayson Shaw, Francisco Sanchez Ruiz, Ko Ping Chung, David Alcaide, Shane Van Boening, Johann Chua, Ko Pin Yi, Skyler Woodward, Carlo Biado, Jeffrey Ignacio, James Aranas, Jefrey Roda, Kledio Kaci, Andri Januarta, Edward Koyonging và Harry Vergara. Điều đáng tiếc là không còn cơ thủ nào của Việt Nam có mặt tại vòng chung kết của giải đấu.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu.
Ảnh: Vietcontent/TTXVN phát

Hanoi Open Pool Championship 2024 diễn ra từ ngày 8-13/10 tại Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Ở mùa giải thứ 2, Hanoi Open Pool Championship có sự góp mặt của 256 cơ thủ, trong đó có 128 cơ thủ top ranking World Nineball Tour (WNT). Trong 128 suất còn lại, có 64 suất thi đấu dành cho các cơ thủ quốc tế và Việt Nam đăng ký qua cổng đăng ký của Ban Tổ chức. 64 suất còn lại dành cho các cơ thủ đã vượt qua vòng loại (qualifiers) vừa được tổ chức tại HSG Billiards Club (Hà Nội) trong các ngày 28,29/9 và 5,6/10.

Tổng giá trị giải thưởng của Hanoi Open Pool Championship 2024 là 200.000 USD, trong đó, nhà vô địch sẽ nhận được Cúp và 30.000 USD tiền thưởng./.

Phùng Nam Sương

Xem thêm