Thể thao

Khai mạc Giải Marathon đất sen hồng Đồng Tháp năm 2024

Đồng Tháp

Có khoảng 10.000 vận động viên tham dự giải lần này, cao gần gấp 3 lần so với kỳ tổ chức đầu tiên.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng biểu trưng tri ân các nhà tài trợ
Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Tối 12/10, tại Quảng trường Văn Miếu (Phường 1, thành phố Cao Lãnh), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp phối hợp Công ty Cổ phần truyền thông Nexus tổ chức lễ khai mạc Giải Marathon đất sen hồng Đồng Tháp năm 2024 với chủ đề “Tiên phong - Bứt phá”. Đây là lần thứ ba tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức Giải Marathon đất sen hồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, có khoảng 10.000 vận động viên tham dự giải lần này, cao gần gấp 3 lần so với kỳ tổ chức đầu tiên.

Đây là minh chứng rõ nét, khẳng định sức hút của một giải chạy quy mô trên quê hương Đồng Tháp. Giải Marathon đất sen hồng không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là cơ hội để giới thiệu đến các vận động viên về quê hương và con người Đồng Tháp năng động, sáng tạo, thân thiện, nghĩa tình.

Ông Huỳnh Minh Tuấn bày tỏ hy vọng khi tham gia Giải, các vận động viên không chỉ "cháy" hết mình với niềm đam mê dành cho thể thao mà còn góp thêm vào hành trình của mình bằng những trải nghiệm, khám phá các địa điểm du lịch tuyệt vời, thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm các sản phẩm OCOP và những sản vật đặc trưng từ nguồn tài nguyên bản địa, mang đậm dấu ấn của quê hương Đồng Tháp.

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày (12 - 13/10) quy tụ nhiều vận động viên ở trong và ngoài nước. Các vận động viên tham gia thi đấu 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km.

Cả 4 cự ly thi đấu đều xuất phát trên đường Ngô Thì Nhậm và về đích trước Quảng trường Văn Miếu (Phường 1, thành phố Cao Lãnh).

Ngoài ra, Ban Tổ chức giải còn mang đến sân chơi KUN Fun Run cự ly 800m dành cho các vận động viên nhí từ 5 - 10 tuổi.

Về cung đường chạy, các vận động viên sẽ chạy qua Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc - nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chinh phục cầu Cao Lãnh (bắc qua sông Tiền)… Trong mùa giải thứ 3 này, cung đường chạy tiếp tục được chứng nhận đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Marathon và chạy đường dài quốc tế. Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng ở các hạng mục cá nhân, câu lạc bộ, giải nhóm tuổi; đồng thời, trao 2 giải phụ là vận động viên ấn tượng nhất và vận động viên thu hút nhất.

Qua 2 lần tổ chức trước đó, Giải Marathon đất sen hồng Đồng Tháp đã trở thành giải đấu uy tín, có sức lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của đông đảo người dân gần xa. Tiếp nối thành công đó, ở Giải Marathon đất sen hồng Đồng Tháp năm nay, ngoài việc phát huy vai trò của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, Ban Tổ chức kết hợp quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, trải nghiệm và khám phá phong cảnh, ẩm thực tại Đồng Tháp; góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp./.

Nhựt An

Xem thêm