Thể thao

Khoảng 3.600 vận động viên Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank tại Cát Bà

Hải Phòng

Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank thu hút 3.600 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự giải với 3 cự ly 5km, 10km và 21 km.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng (thứu 6 từ trái sang), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng (thứ 5 từ phải sang) tham gia giải chạy. 
Ảnh: TTXVN phát

Chiều 19/10, tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan khai mạc Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank – Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cùng nhiều lãnh đạo thành phố Hải Phòng tham gia giải chạy.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, thành phố Hải Phòng rất vinh dự phối hợp với các đơn vị liên quan đăng cai tổ chức Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank mùa đầu tiên với tên gọi "Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024".

Theo bà Trần Thị Hoàng Mai, quần đảo Cát Bà với mưa rừng nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rặng san hô, hệ thống các hang Tùng, Động Áng... là nơi hội tụ đủ các yếu tố đa dạng sinh học và đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới. Đặc biệt, Vịnh Lan Hạ là 1 trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long, là điểm đến hấp dẫn thu hút bạn bè trong nước, quốc tế. Cùng với khung cảnh tuyệt đẹp, hoàng hôn lãng mạn, giải đấu hứa hẹn mang đến cho các vận động viên các trải nghiệm khó quên. Ban tổ chức hy vọng, đây là dịp tuyệt vời để cộng đồng chạy bộ giữ gìn, quảng bá giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long- Quần đảo Cát Bà.

Theo ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank không chỉ là sân chơi cho những người yêu thể thao mà còn là dịp để cộng đồng cổ vũ lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe và thể chất, đồng thời đây là dịp để quảng bá hình ảnh Cát Bà đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, đây là một sự kiện thể thao quy mô lớn, thu hút 3.600 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ (Việt Nam, Kenya, Trung Quốc, Anh, Pháp, Argentina, Nhật Bản, Đài Loan – Trung Quốc) tham dự giải với 3 cự ly 5km, 10km và 21 km.

Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn xây dựng chuỗi giải chạy quy mô, uy tín và chất lượng hàng năm dành cho cộng đồng những người đam mê và yêu thích chạy bộ tại Việt Nam. Từ đó quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ban tổ chức trao tặng kinh phí cho 2 trường học tại huyện Cát Hải. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, với mong muốn giải chạy mang một ý nghĩa nhân văn cao đẹp, từ ngày 10/9/2024, mỗi Bib bán ra sẽ được Ban tổ chức trích 100.000 đồng gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cát Hải ủng hộ Cát Bà nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, đồng thời, với mỗi km chạy của vận động viên, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Lộc Phát Việt Nam – Đơn vị đồng hành sẽ ủng hộ tương ứng 10.000 đồng.

Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên nam, nữ thắng cuộc ở 3 cự ly. Cụ thể, 2 vận động viên giành giải Nhất ở cự ly 5 km là Sầm Văn Đời và Đèo Thị My; 2 vận động viên giành giải Nhất ở cự ly 10 km là Lương Đức Phước và Đoàn Thu Hằng; 2 vận động viên giành giải Nhất ở cự ly 21 km là Edwin Kiptoo (người Kenya) và Doãn Thị Oanh./.

 

Nguyễn Thị Minh Thu

Xem thêm