Xã hội

Hỗ trợ các gia đình chính sách an cư

Gia Lai

Hoạt động này không chỉ thể hiện lòng tri ân của ngành điện đối với những người có công với cách mạng, còn khẳng định đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo EVNCPC và chính quyền địa phương bàn giao nhà và tặng quà cho bà Amen, làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. 
Ảnh: Hoài Nam – TTXVN

Trong hai ngày 13-14/8, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Năm gia đình có công với cách mạng được tặng nhà dịp này gồm: ông Siu Khel (làng Klăh, xã Ia Mơ, huyện Chư Prông); bà Amen (làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang) và bà HNgor (làng Tar, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang); bà Đinh Thị Hnhă (làng Joktu, xã Yang Bắc, huyện Đăk Pơ) và ông Đinh Rẽch (làng Bung Bang Hven, xã Yang Bắc, huyện Đăk Pơ). Mỗi căn nhà có diện tích 36 m², trị giá 60 triệu đồng được tài trợ hoàn toàn bởi EVNCPC. Các căn nhà đều đảm bảo tiêu chí "3 cứng": nền cứng, kết cấu tường cứng và mái cứng.

Hoạt động này không chỉ thể hiện lòng tri ân của ngành điện đối với những người có công với cách mạng, còn khẳng định đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Qua đó, những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở sẽ an cư, từ đó có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Bà Amen trú tại làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp lãnh đạo chính quyền và Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Gia Lai đã giúp bà có được căn nhà kiên cố để tránh nắng mưa. “Tôi tuổi đã cao, sức khỏe lại yếu, hoàn cảnh gia đình neo đơn, bao nhiêu năm sống trong căn nhà đã xuống cấp không biết bao giờ mới có điều kiện sửa chữa lại. Giờ đây được hỗ trợ có nhà mới, tôi rất vui và hạnh phúc”, bà Amen vui mừng chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Hoàng Thị Lan Anh, nhờ có sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp, công tác giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát, xây dựng nhà cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều thành tựu. Điều này không chỉ giúp các gia đình chính sách có điểm tựa vững chắc để phát triển kinh tế, còn góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Anh Sơn, Trưởng phòng Chính sách - Người có công, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 31.000 hộ nghèo, trong đó trên 9.000 hộ gặp khó khăn về nhà ở. Riêng đối với hộ người có công còn khoảng 600 hộ khó khăn và hơn 300 hộ cần xây mới hoặc sửa chữa nhà. Vì vậy, việc hỗ trợ là vô cùng cần thiết để giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống./.


Hoài Nam – Xuân Huy

Xem thêm