Xã hội

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực

Bình Dương

Tổ chức Công đoàn Bình Dương tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả tốt trong vận động, tuyên truyền, giáo dục để người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, hăng say lao động, sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Bằng khen cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Ngày 13/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp của tổ chức Công đoàn đối với quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương. Tổ chức Công đoàn đã tích cực đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả tốt trong vận động, tuyên truyền, giáo dục để người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, hăng say lao động, sản xuất, tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan trao Bằng khen cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu, Công đoàn Bình Dương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Công đoàn tỉnh tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời, thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn, nhất là về cải cách tiền lương, chính sách bảo hiểm…

Theo ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong thời gian tới, Công đoàn Việt Nam tiếp tục kiên định với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời, bảo vệ quyền lợi của người lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, bản lĩnh và trách nhiệm. Công đoàn phải thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, coi đây là yếu tố then chốt để thu hút sự tham gia của người lao động; nâng cao hiệu quả đối thoại, thương lượng tập thể và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định quan hệ lao động.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi trao Bằng khen cho các Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã biểu dương 4 cá nhân được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương.

Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; tuyên dương 23 công nhân tiêu biểu là đảng viên trong các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp. Tỉnh Bình Dương cũng biểu dương, khen thưởng 31 chủ nhà trọ tiêu biểu vì người lao động. Đây là những chủ nhà trọ đã có những hành động đẹp, miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, thất nghiệp.../.

Nguyễn Huyền Trang

Xem thêm