An sinh

Tổ chức bữa ăn ca chất lượng cho hơn 1.500 người lao động

Vĩnh Long

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và người sử dụng lao động đối với việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động.

Ngày 12/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn BO HSING (Khu công nghiệp Hòa Phú) tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 cho hơn 1.500 đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Mỹ Dung hỏi thăm công nhân lao động tại “Bữa cơm Công đoàn”. 
Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

Cụ thể, mỗi suất ăn trị giá 72.000 đồng. Trong đó, giá trị bữa cơm hàng ngày do Công ty Trách nhiệm hữu hạn BO HSING cung cấp cho đoàn viên, người lao động là 22.000 đồng/suất và Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ 50.000 đồng/suất. Tại chương trình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn BO HSING đã trao tặng 34 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long Trần Văn Trạch cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và người sử dụng lao động đối với việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe nghề nghiệp.

Chương trình còn là dịp để đoàn viên, người lao động, Ban giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BO HSING, tổ chức Công đoàn cùng chia sẻ trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, trao đổi. Qua đó, tạo niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, góp phần thiết thực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Công nhân lao động với “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH BO HSING (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). 
Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

Ông Trần Văn Trạch mong muốn, các cấp, ngành, lãnh đạo doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp với tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đoàn viên, người lao động tiếp tục thi đua sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long, thời gian qua, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều mô hình mới trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động mang hiệu quả, thiết thực như: Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Tết sum vầy”, “Phúc lợi đoàn viên”, “Tháng công nhân”, “Tháng An toàn vệ sinh lao động”, “Bữa ăn ca”… Qua đó, đã thu hút, tập hợp và phát triển đoàn viên, gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn./.

Phạm Minh Tuấn

Xem thêm