Văn hóa

Hòa nhạc “Giai điệu mùa hạ” kết nối mỹ thuật với âm nhạc

Chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt số 2 với chủ đề “Giai điệu mùa Hạ” sẽ diễn ra ngày 7/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời miễn phí cho du khách. 
Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Ngày 3/7, thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, tiếp tục seri chương trình nghệ thuật đặc biệt theo mùa, ngày 7/7/2024, chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt số 2 với chủ đề “Giai điệu mùa Hạ” sẽ diễn ra tại khu vực sân vườn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. 

Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, nhằm tri ân khách tham quan, góp phần tăng cường truyền thông hình ảnh, thu hút khách tham quan đến với Bảo tàng những năm vừa qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các nghệ sỹ tổ chức các chương trình âm nhạc thính phòng, hòa nhạc ngoài trời miễn phí với chủ đề “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật” vào chiều Chủ Nhật cuối cùng hàng tháng.                                                           

Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức thành công chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt số mùa Xuân với chủ đề “Giai điệu mùa Xuân”. Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và được đông đảo công chúng đón nhận.   

Trong chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa Hạ” sắp tới, ca sỹ Lan Nhung và các nghệ sỹ sẽ đem đến khán giả nhiều bản nhạc của những nhà soạn nhạc danh tiếng thế giới: “Carmen suite no 2” (Bizet), “The Entertainer” (Scott Joplin), “Summer Time” (Gershwin), “Non ti scorecard di me” (De Curtis), “Eine Klein Nachtmusik” (Mozart), “Waltz no 2” (Shostakovich), “Serenade” (Schubert), “Canon in D” (Pachelbel), “Habanera” trích trong vở opera “Carmen” (Bizet), “Je Veux Vivre” trích trong vở opera “Romeo & Juliette” (Gounod)…

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành và sự góp mặt đặc biệt của giọng soprano Đỗ Vũ Lan Nhung.

Ca sỹ Đỗ Vũ Lan Nhung có chất giọng nữ cao với phong cách trình diễn mạnh mẽ và cá tính. Cô từng theo học thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Năm 2016, Lan Nhung nhận được học bổng dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc để đi du học chuyên ngành opera tại Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest (Romania). Trong thời gian học tập, Lan Nhung đã hai lần đoạt giải Nhất hạng mục soprano trong cuộc thi Canto năm 2017 và năm 2019, là ca sỹ chính trong hai năm 2018-2019 cho Viện Văn hóa Italy tại Bucharest và từng diễn solo với dàn nhạc giao hưởng Bucharest năm 2019. Năm 2021, cô được chọn hát solo trong Liên hoan âm nhạc Enescu - một trong những liên hoan âm nhạc uy tín nhất của châu Âu.

Tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest sau 5 năm du học, Lan Nhung trở về Việt Nam. Năm 2023, cô tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi hát thính phòng - nhạc kịch - hợp xướng toàn quốc.

Hiện, giọng ca tài năng này đang công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và thành công với vai chính “Carmen” trong vở opera “Carmen” (G.Bizet) của nhà hát trình diễn năm 2024./.

Phương Hà

Xem thêm