Chính sách và phát triển

Hơn 1.000 đại biểu dự Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần thứ VIII

Một trong những trọng tâm lớn của nhiệm kỳ VIII là chiến lược phát triển tổ chức. Hội đặt mục tiêu mở rộng số lượng Hội viên lên con số từ 35.000 - 50.000 hội viên; gắn với việc nâng cao chất lượng nguồn lực doanh nhân trẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tại Diễn đàn thực hiện nghi thức đánh cồng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, chính thức khởi động một giai đoạn phát triển mới của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, ngày 16/9/2025.
Ảnh: BTC

Trong các ngày 26 - 27/11 tới, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đại hội là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Cùng dịp này, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ được tổ chức để tôn vinh 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó 10 doanh nhân xuất sắc nhất sẽ được trao Giải thưởng Sao Đỏ 2025.

Với khẩu hiệu hành động “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới”, Đại hội có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu đại diện cho khoảng 21.000 hội viên tham gia tham gia sinh hoạt tại 34 tỉnh, thành phố, 2 tập đoàn kinh tế và 16 câu lạc bộ trực thuộc.

Nhiệm kỳ 2022 – 2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ghi dấu ấn trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như trong sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Các doanh nghiệp hội viên đã tạo việc làm cho 5 triệu lao động, đạt tổng doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD và đóng góp hơn 10% GDP quốc gia. Hàng trăm tỷ đồng được dành cho các chương trình an sinh xã hội đã thể hiện rõ tinh thần tiên phong vì trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ doanh nhân trẻ.

Một trong những dấu mốc nổi bật của nhiệm kỳ là Hội đã tái cơ cấu toàn diện, thành lập mới 4 câu lạc bộ. Công tác tư vấn đối thoại chính sách của Hội ghi nhận 1.062 hoạt động đối thoại chính sách ở các cấp, nổi bật có Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025).

Hội cũng đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư, hợp tác quốc tế với 1.446 hoạt động, trong đó tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều tập đoàn, ngân hàng và tổ chức tín dụng lớn.

Các chương trình xúc tiến thương mại do Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố tổ chức đã thu hút hàng vạn doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và kết nối đầu tư. Ngoài ra, Hội cũng ký kết 3 thỏa thuận hợp tác quốc tế và tiếp tục khẳng định vai trò thành viên tích cực của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN.

Hệ thống Hội đã tổ chức 1.449 chương trình đào tạo và tập huấn, với nhiều nội dung đổi mới theo hướng số hoá và quản trị hiện đại. Các cấp Hội đã triển khai 1.453 hoạt động xã hội, với tổng giá trị gần 300 tỷ đồng.

Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, ngày 16/9/2025.
Ảnh: BTC

Tầm nhìn đến năm 2045 - thời điểm Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới trở thành tổ chức doanh nhân trẻ hàng đầu khu vực ASEAN.

Đây là bước chuyển mình quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của Hội từ một tổ chức phong trào sang một tổ chức có chiến lược dài hạn, vận hành theo tư duy toàn cầu và lấy hiệu quả bền vững làm trọng tâm.

Đặc biệt, kinh tế số được xác định là trục xương sống của tầm nhìn này với mục tiêu đầy tham vọng: 30% doanh thu của doanh nghiệp hội viên đến từ kinh tế số. Con số ấy thể hiện khả năng bắt nhịp xu hướng của một cộng đồng doanh nhân trẻ đang chủ động kiến tạo tương lai.

Một trong những trọng tâm lớn của nhiệm kỳ VIII là chiến lược phát triển tổ chức. Hội đặt mục tiêu mở rộng số lượng Hội viên lên con số từ 35.000 - 50.000 hội viên; gắn với việc nâng cao chất lượng nguồn lực doanh nhân trẻ.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hội viên đặt mục tiêu đóng góp 15% GDP quốc gia và tạo việc làm cho 8 triệu lao động. Một điểm nhấn quan trọng khác của nhiệm kỳ VIII là chuyển dịch tư duy từ tăng trưởng sang phát triển bền vững.

Để đạt được mục tiêu trên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối, giao thương hiệu quả trong toàn hệ thống Hội và ngoài Hội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm từ 8-20% định phí hàng năm, giảm chi phí marketing, chi phí bán hàng; ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, cùng nhau lớn mạnh. Trong đó, Hội đã, đang và sẽ ký kết chiến lược với nhiều định chế tài chính, ngân hàng lớn để tìm những nguồn vốn với điều kiện thông thoáng hơn cho hội viên.

HQ

Tin liên quan

Xem thêm