Văn hóa

Hơn 320 vận động viên tham gia Hội thi leo núi Tà Cú - Bình Thuận

Bình Thuận

Hội thi năm nay có sự tham gia của 327 vận động viên thuộc 42 đơn vị đến từ 6 tỉnh, thành phố: Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Thuận.

Xuất phát chạy nội dung nữ. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

TTXVN - Ngày 28/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng lần thứ 25 năm 2023. Đây là một trong những hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão, chào đón Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam (1/6/1983 - 1/6/2023).

Hội thi năm nay có sự tham gia của 327 vận động viên thuộc 42 đơn vị đến từ 6 tỉnh, thành phố: Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Thuận. Các vận động viên tham gia tranh tài theo 2 đội nội dung nam và nữ. Các vận động viên thi đấu theo 2 cự ly 6.300m (chạy 4.000m và leo núi 2.300m) dành cho nam; 5.300m (chạy 3.000m và leo núi 2.300m) dành cho nữ.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi leo núi Tà Cú được tổ chức từ năm 1996, đến nay đã trải qua 27 năm với 25 lần tổ chức (có hai năm gián đoán do ảnh hưởng của dịch COVID-19). Từ một giải phong trào của địa phương hàng năm, Hội thi đã được phát triển thành giải mở rộng, ngày càng nâng cao chất lượng, thu hút nhiều vận động viên tham dự.

Xuất phát nội dung nam. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Theo Ban Tổ chức, Hội thi leo núi Tà Cú năm nay được mở rộng cho tất cả các vận động viên trên toàn quốc tham gia. Các đội tham gia điều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng và khẳng định được thế mạnh của mình nên chất lượng chuyên môn của giải diễn ra rất cao.

Kết thúc giải, ở nội dung nam, vận động viên Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận) xuất sắc giành ngôi vị Vua leo núi; vận động viên Lê Văn Tuấn (Bà Rịa- Vũng Tàu) hạng Nhì và Lê Hữu Lộc (Đồng Nai) hạng Ba.

Ở nội dung nữ, vận động viên Khuất Phương Anh (Đồng Nai) giành ngôi Hoàng Hậu leo núi; hạng Nhì thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bình Thuận) và hạng Ba thuộc về vận động viên Nông Thị Chang (Bình Thuận). Đội Bình Thuận đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì toàn đoàn thuộc về tỉnh Đồng Nai.

Núi Tà Cú cao 649 m, nằm ở huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Núi Tà Cú đã được xếp hạng thắng cảnh cấp quốc gia, nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca dài 49 mét. Việc tổ chức Hội thi tại núi Tà Cú nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng và chuyên nghiệp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh trong những ngày đầu năm mới. Hội thi góp phần tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong khu vực và là cơ hội để quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, giới thiệu di tích lịch sử văn hóa và con người Bình Thuận./.

Nguyễn Thanh

Xem thêm