Xã hội

Kết nối việc làm, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ

Vĩnh Long

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận với lao động nữ để tư vấn, hỗ trợ, nắm bắt thông tin đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng lao động.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia Hội thi Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Ngày 19/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm với chủ đề “Kết nối việc làm định hướng nghề nghiệp cho lao động nữ” và Hội thi "Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” năm 2024.

Tại chương trình, 9 đơn vị tham dự Ngày hội việc làm và 9 đội thi trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp.

Ban Giám khảo đánh giá phần thuyết trình của các đội thi Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Kim Anh cho biết, Ngày hội là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận với lao động nữ để tư vấn, hỗ trợ, nắm bắt thông tin đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng lao động. Đặc biệt, Hội thi “Trưng bày sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp” là dịp để giao lưu, kết nối, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Qua đó truyền cảm hứng, động viên tinh thần đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ; đồng thời tiếp tục lan tỏa và phát huy thêm nhiều ý tưởng, giúp họ mạnh dạn, tự tin khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho bản thân và nhiều hội viên khác.

Hội viên phụ nữ tỉnh Vĩnh Long trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp ở địa phương. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Tại chương trình, hội viên phụ nữ đã tham gia giao lưu, tư vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm của các doanh nghiệp và kết nối tạo việc làm cho phụ nữ ở địa phương. Các đơn vị đã trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ địa phương, trong đó có sản phẩm bưởi sấy và tinh dầu bưởi từ nguyên liệu đặc trưng là bưởi 5 roi của thị xã Bình Minh, thủ công mỹ nghệ từ cây lát của huyện Vũng Liêm, rau an toàn của huyện Long Hồ…

Theo Ban Giám khảo, các đội đã thể hiện sự sáng tạo trong trưng bày và giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp từ đặc sản thế mạnh của địa phương. Một số sản phẩm có tiềm năng để khai thác và định hướng cho việc khởi nghiệp hiệu quả, lâu dài, gắn kết với phát triển du lịch trong tương lai. Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, giải Nhì cho đơn vị Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Ôn và giải Ba cho đơn vị Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Thít và huyện Vũng Liêm.

Hội viên phụ nữ tìm hiểu nhu cầu việc làm tại các gian hàng kết nối việc làm. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng-TTXVN

Thời gian qua, việc giải quyết việc làm nhằm phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh triển khai thường xuyên bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động, từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội đã phối hợp giải quyết việc làm cho 11.395 lao động nữ; trong đó có 631 lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 1.599 người khác được vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 88 tỷ đồng.

Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tạo động lực thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Năm 2024, các cấp Hội vận động duy trì và thành lập 31 tổ hợp tác, hợp tác xã có phụ nữ tham gia quản lý; giới thiệu, hỗ trợ vốn cho 65 hội viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với số tiền trên 3 tỷ đồng. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ tạo ra nhiều sản phẩm sạch, an toàn, đặc trưng, trong đó nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP.../.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm