Xã hội

Yên Bái: Hơn 100 thợ sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng lũ

Yên Bái

Việc Hội Kỹ thuật xe máy ở các tỉnh và địa phương đến hỗ trợ sửa chữa xe máy cho người dân vùng lũ Yên Bái là việc làm đầy ý nghĩa.

Những thợ sửa xe máy của Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa sửa xe cho người dân tại địa điểm Nhà văn hóa tổ 13, phường Yên Ninh. 
Ảnh: PV TTXVN

Từ ngày 18/9 đến hết ngày 20/9, Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội Kỹ thuật xe máy Thanh Hóa đến sửa và thay bugi, lọc dầu, thay dầu máy miễn phí cho nhân dân vùng lũ tại thành phố Yên Bái.

Theo đó, gần 80 thợ sửa xe máy thuộc Hội Kỹ thuật xe máy Thanh Hóa sẽ chia thành 3 nhóm để giúp người dân sửa chữa xe máy ở các điểm: Nhà văn hóa số 14, tổ 14, phường Đồng Tâm; Nhà văn hóa tổ 13, phường Yên Ninh và Xưởng cơ khí Hồng Hà - Tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Đội sửa xe máy của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đến sửa miễn phí cho người dân tại huyện Trấn Yên. 
 Ảnh: PV TTXVN

Trước đó, trong ngày 17/9, Đội sửa xe máy với hơn 30 người của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã đến sửa và thay bugi, lọc dầu, dầu máy miễn phí 500 xe máy cho người dân tại huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Việc Hội Kỹ thuật xe máy ở các tỉnh và địa phương đến hỗ trợ sửa chữa xe máy cho người dân vùng lũ Yên Bái là việc làm đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ, động viên người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng siêu bão số 3, tính đến sáng 18/9, hoàn lưu bão số 3 đã làm 54 người chết và mất tích, thiệt hại 25.287 nhà ở, ngập nước 22.451 nhà; thiệt hại nặng về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng... Trong đó, phương tiện bị hư hỏng do ngập lụt gồm trên 200 cột đèn trang trí bị hư hỏng, khoảng 1.013 ô tô, 30.000 xe máy. Tổng các thiệt hại khoảng 4.635 tỉ đồng. Đây là tổn thất nặng nề, nhất là đối với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Yên Bái./.

PV

Xem thêm