Xã hội

Lan tỏa những khoảnh khắc làm việc trách nhiệm, tâm huyết của người lao động ngành nước

TP. Hồ Chí Minh

Các tác phẩm thể hiện sinh động và chân thực những hình ảnh đẹp về chủ đề nước sạch, ngành cấp nước Thành phố.

Tác giả Kiều Anh Dũng nhận giải Nhất với bộ ảnh “Bác sĩ dò bể và những công việc thầm lặng”. 
Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Ngày 18/9, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1), Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (SAWACO) tổ chức trao giải và triển lãm ảnh với chủ đề “Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi ảnh diễn ra từ ngày 15/3 - 15/6/2024, thu hút sự tham gia của đông đảo nhiếp ảnh gia, nhân viên ngành cấp nước, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ban Tổ chức đã nhận được 233 bài dự thi (gồm 171 ảnh đơn và 62 ảnh bộ).

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh” tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1). 
Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Trải qua các vòng sơ khảo và chung khảo, bộ ảnh “Bác sĩ dò bể và những công việc thầm lặng” của tác giả Kiều Anh Dũng đã đoạt giải Nhất. Bộ ảnh “Thợ lặn” của tác giả Nguyễn Thanh Tâm đoạt giải Nhì. Hai tác phẩm đoạt giải Ba gồm: Ảnh đơn “Sảng khoái” của tác giả Nguyễn Huỳnh Hải Minh; ảnh đơn “Cụm các nhà máy nước Thủ Đức trong đêm” của tác giả Bùi Văn Nghiệp. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích.

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cho biết, cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh” đã thu hút đông đảo các nhiếp ảnh gia, cán bộ, nhân viên ngành cấp nước, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh tham gia gửi ảnh dự thi. Các tác phẩm dự thi đa dạng về góc nhìn, thể hiện sinh động và chân thực những hình ảnh đẹp về chủ đề nước sạch, ngành cấp nước Thành phố, những công trình cấp nước hiện đại, những khoảnh khắc làm việc đầy trách nhiệm, tâm huyết của người lao động ngành nước.

Tác giả Nguyễn Thanh Tâm nhận giải Nhì với bộ ảnh “Thợ lặn”. 
Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Chia sẻ về tác phẩm đoạt giải Nhất, tác giả Kiều Anh Dũng cho biết, công việc dò bể bắt đầu từ 22 giờ đến 4 giờ sáng khi đường đã bắt đầu vắng vẻ. Tác giả đã theo chân các anh và cứ thầm lặng theo dõi công việc của họ. Với bộ ảnh của mình, tác giả muốn tôn vinh và giới thiệu để nhiều người hiểu thêm về công việc của các “bác sĩ dò bể” - một khâu rất quan trọng để đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân sử dụng.

Dịp này, Ban Tổ chức đã lựa chọn 40 tác phẩm xuất sắc nhất để tổ chức triển lãm, giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách. Triễn lãm diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 18 - 19/9) tại đường sách Nguyễn Văn Bình./.

Hoàng Anh Tuấn

Tin liên quan

Xem thêm