Du lịch

Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Lễ hội, từ nay đến 31/3, Ban Tổ chức kỳ vọng góp phần quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thành phố đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế.

TTXVN - Chiều 29/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Công ty Golf Pro và sân golf Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Thành phố Hồ Chí Minh 2023.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, hiệp hội, doanh nghiệp và Ban Tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Trong khuôn khổ Lễ hội, từ nay đến 31/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp), nhiều hoạt động được tổ chức gồm: Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf, giới thiệu về tiềm năng du lịch golf Thành phố Hồ Chí Minh và định hướng phát triển mạnh nền công nghiệp du lịch golf Việt Nam nói chung cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; Triển lãm giới thiệu sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực golf và ngành du lịch đến từ cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú; Chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam...

Đặc biệt, sự kiện Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf 2023 tranh Cup Ping Việt Nam cũng diễn ra trong hai ngày 30 và 31/3 với sự tham gia của gần 1.000 golfer đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua Lễ hội Du lịch Golf Thành phố Hồ Chí Minh lần này, Ban Tổ chức kỳ vọng góp phần quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thành phố đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế.

Tại Lễ khai mạc, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội là sự kiện tiếp nối các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch golf trên địa bàn Thành phố từ năm 2022 đến nay. Thành phố Hồ Chí Minh có hai sân golf lớn là sân golf Tân Sơn Nhất và sân golf Thủ Đức đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn sân 18 hố và sân 36 hố phục vụ tốt cho du khách quốc tế đến chơi golf và du lịch.

Bên cạnh đó, Thành phố còn là trung tâm, dễ dàng di chuyển đến khoảng 8 sân golf trong phạm vi 1 giờ tính từ Thành phố Hồ Chí Minh đến hệ thống sân golf lân cận của Bình Dương, Long An và Đồng Nai. Đây là những điều kiện rất thuận tiện cho các golfer khi lưu trú, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và kết hợp chơi golf tại một số địa phương khu vực phía Nam.

"Năm 2022, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang có những chuyển biến tích cực mạnh mẽ, tăng tốc phục hồi du lịch góp phần phát triển kinh tế. Cùng với chuỗi hoạt động, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch, thương hiệu du lịch, ngành Du lịch Thành phố tập trung đẩy mạnh hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, tăng sự trải nghiệm của du khách. Trong đó, ngành chú trọng phát triển loại hình du lịch đáp ứng phân khúc khách du lịch trung và cao cấp, có mức chi tiêu cao khi đến Thành phố như sản phẩm du lịch golf là một điển hình", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.

Chia sẻ tại Hội nghị phát triển du lịch golf Thành phố Hồ Chí Minh thuộc chuỗi hoạt động của Lễ hội, ông Trịnh Thành, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết, thống kê trên cả nước có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, gắn liên với các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng.

Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... Trước đó, Việt Nam 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á.  

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…

Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là những lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh./.

Mỹ Phương

Xem thêm