Xã hội

Khai mạc Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên

Triển lãm có quy mô 30 gian hàng, quy tụ các mô hình kinh tế, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, các gian hàng trưng bày và giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng miền.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. 
Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Sáng 26/12, tại Công viên Cầu Giấy (Hà Nội), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức Khai mạc Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên năm 2025. Hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, Triển lãm hôm nay quy tụ các sản phẩm tiêu biểu của thanh niên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm phản ánh rõ tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên, đồng thời góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của các địa phương đến với người dân cả nước.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, các gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm khởi nghiệp, nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm của làng nghề truyền thống và các mô hình kinh tế ứng dụng khoa học – công nghệ, chuyển đổi số do thanh niên làm chủ. Thực tế cho thấy nhiều sản phẩm tham gia Triển lãm đã khẳng định được chất lượng và uy tín trên thị trường, thể hiện tư duy đổi mới, khả năng tổ chức sản xuất và tinh thần vượt khó, làm giàu chính đáng của thanh niên Việt Nam.

Nghi thức bấm nút khai mạc hội chợ. 
Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm kỳ vọng Triển lãm sẽ thực sự trở thành không gian kết nối hiệu quả giữa thanh niên với doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà đầu tư và thị trường. Nhiều sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên sẽ được quảng bá sâu rộng, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị thương hiệu và năng lực cạnh tranh, góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và thúc đẩy phát triển kinh tế tại cơ sở, tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên, hình thành các chuỗi giá trị bền vững; khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội; qua đó đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.

Tham gia triển lãm gian hàng, chị Nguyễn Thị Thúy (Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cường Là) chia sẻ, lực lượng thanh niên nông thôn hiện nay đang đứng trước nhiều cơ hội để đổi mới tư duy sản xuất, mạnh dạn ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số vào nông nghiệp. Theo chị, thanh niên không chỉ là người kế thừa nghề truyền thống, mà còn là lực lượng tiên phong trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần tạo sinh kế bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Triển lãm có quy mô 30 gian hàng, quy tụ các mô hình kinh tế, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, các gian hàng trưng bày và giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng miền; nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có tiềm năng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Triển lãm mở cửa từ ngày 26-28/12./.

HQ

Tin liên quan

Xem thêm