Thời sự

Khai trương Trang thông tin điện tử Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal

Trang thông tin điện tử góp phần phản ánh phong phú, sinh động về Việt Nam, chính sách đối ngoại của Việt Nam, củng cố thêm tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với các nước.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO và Tiến sỹ Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal cùng các đại biểu nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử. (Ảnh: Chu Thanh Vân)

TTXVN - Ngày 14/7, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử. Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO); Tiến sỹ Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal dự.

Thiếu tướng Bùi Thanh Hà, thành viên Ban nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội cho biết, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal được thành lập với tôn chỉ mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân, xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam và Nepal ngày càng tốt đẹp hơn. Qua đó, góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước, làm cầu nối xúc tiến, thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, tín ngưỡng, tôn giáo… theo quy định pháp luật hai nước.

Nhằm góp phần triển khai các hoạt động của Hội theo đúng tôn chỉ, mục đích, Ban Thường vụ Hội đã quyết định xây dựng Trang thông tin điện tử - một trong những nhiệm vụ ưu tiên ngay sau khi Hội được thành lập.

Việc khai trương, đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử đánh một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Hội. Đây là nơi đăng tải các thông tin hoạt động của Hội, giới thiệu những hình ảnh, bài viết, thông tin về Việt Nam với nhân dân Nepal; về chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam; về tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam với nhân dân Nepal. Ngoài ra, Trang thông tin điện tử sẽ đăng tải các hình ảnh về đất nước và con người Nepal để giúp người Việt Nam hiểu biết thêm thông tin về đất nước bạn.

Trang thông tin điện tử này là kênh liên kết hội viên, là diễn đàn để thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal giao lưu, trao đổi trong công tác của Hội. “Trang thông tin sẽ được lãnh đạo cũng như bộ phận chuyên môn vận hành, quản lý tốt về mặt nội dung và kỹ thuật, tuân thủ các quy định quản lý về thông tin trên không gian mạng”, Thiếu tướng Bùi Thanh Hà nhấn mạnh.

Cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal, mà của cả Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp hữu nghị), Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị chúc mừng những thành quả, những hoạt động có ý nghĩa của Hội. Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trang thông tin điện tử này là trang thông tin điện tử thứ 3 của Liên hiệp Hữu nghị ở cấp Trung ương, đóng góp thêm vào lực lượng làm công tác thông tin truyền thông của Liên hiệp.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Tuấn)

Bày tỏ ấn tượng khi Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal còn non trẻ, mới ra đời và hoạt động được hơn 1 năm, nhưng dưới sự lãnh đạo tâm huyết, sát sao, trí tuệ, nhiều kinh nghiệm của lãnh đạo Hội, đã thể hiện là một trong những Hội rất mạnh, có lực lượng đa dạng. Hội gồm những người có kinh nghiệm đóng góp cho nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo... Ban lãnh đạo Hội đã phát huy được sức mạnh của Hội.

Nhấn mạnh đến tính chủ động, sáng tạo của Hội, các hoạt động do Hội tự bảo đảm, “điều này làm thay đổi hoàn toàn tư duy của các hội khi nói đến câu đầu tiên để hoạt động là không có ngân sách, không có nguồn lực”, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho rằng đây là mô hình tốt, điển hình có thể tham khảo cho hoạt động của các hội hữu nghị của Liên hiệp trong giai đoạn hiện nay.

Theo Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal đã rất nhiệt tình đi vào những lĩnh vực rất mới. Trong khi các hội hữu nghị khác, các hoạt động có Đại sứ quán hỗ trợ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal lại xác định “đi trước, mở đường”, khai phá cho quan hệ hai nước, ở khu vực có vai trò rất quan trọng đối với Việt Nam.

Cảm ơn Ban lãnh đạo Hội về những quyết sách đúng đắn đó và ghi nhận hoạt động của Hội đã đạt được những kết quả khích lệ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga mong muốn Hội Hữu nghị Việt Nam - Nepal tiếp tục phát huy thế mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động của Liên hiệp.

Đặc biệt, với sự ra mắt của Trang thông tin điện tử sẽ đóng góp tích cực vào lĩnh vực truyền thông. Với sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trí tuệ nhân tạo; chiến tranh thông tin diễn ra hàng ngày, hàng giờ, rất quyết liệt, việc tăng cường thêm lực lượng trên mặt trận quan trọng này có ý nghĩa rất lớn, tăng thêm nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy về mọi mặt tình hình đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, cũng như đường lối đối ngoại của Việt Nam nói chung và đặc biệt là quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nepal nói riêng.

Qua Trang thông tin điện tử sẽ góp phần phản ánh phong phú hơn, sinh động hơn về Việt Nam, chính sách đối ngoại của Việt Nam, củng cố thêm tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga mong muốn Trang thông tin điện tử của Hội bảo đảm các nội dung theo đúng quy định pháp luật, có sự kết nối, chia sẻ thông tin, gắn kết giữa các cơ quan làm công tác truyền thông của Liên hiệp, giữa các trang thông tin của Liên hiệp và của Hội với Trang thông tin điện tử của Liên hiệp, để đưa nhiều thông tin của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

“Cảm ơn Hội đã cho ra đời một sản phẩm đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại, được kỳ vọng mang lại nhiều thành công mới trong lĩnh vực thông tin đối ngoại và đối ngoại nhân dân của Liên hiệp nói riêng, của Đảng, Nhà nước nói chung”, bà Nguyễn Phương Nga nói./.

Chu Thanh Vân

Xem thêm