An ninh trật tự

Khen thưởng lực lượng Công an Đà Lạt phá nhanh các vụ án dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Các tập thể Công an thành phố và một số chiến sỹ Công an ở địa phương đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Khen thưởng 5 chiến sỹ công an Đà Lạt vì có thành tích xuất sắc, triệt phá liên tiếp nhiều vụ án trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

(TTXVN) - Cụ thể, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4 - 1/5 vừa qua, tập thể Công an thành phố Đà Lạt và các chiến sỹ Công an ở địa bàn đã có thành tích xuất sắc, nhanh chóng phá án, xử lý nhanh nhóm trộm cắp, móc túi để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, ngày 2/5, trên địa bàn xảy ra vụ trọng án người nước ngoài sát hại vợ là người Việt. Lực lượng Công an thành phố phối hợp với Công an tỉnh nhanh chóng bắt giữ nghi phạm là Kenter JacoBus Johansen (63 tuổi, quốc tịch Hà Lan), đang lẩn trốn sau khoảng 4 giờ gây án.

Trong ngày 30/4, sau khi nhận tin báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy trong đêm, lực lượng Công an đã vào cuộc truy bắt được một đối tượng khi nghi phạm đang bỏ trốn về Thành phố Hồ Chí Minh. Tại cơ quan Công an, đối tượng này khai nhận trong đêm 29/4, rạng sáng 30/4 đã thực hiện 3 vụ trộm cắp trót lọt 3 xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, ngày 29/4, lực lượng Công an thành phố triệt phá băng nhóm gồm 3 đối tượng móc túi, trộm cắp tài sản của du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Với những thành tích trên, UBND thành phố Đà Lạt đã tặng Giấy khen đối với tập thể Công an thành phố và 5 chiến sỹ Công an thuộc Đội Cảnh sát Hình sự, Đội Điều tra tổng hợp, Công an Phường 1 và Công an Phường 4./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm