Du lịch

Khởi động Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Cửu Long lần thứ I năm 2024

Cần Thơ

Cuộc thi dự kiến được tổ chức thường niên trong thời gian tới nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người với những nét đặc sắc của người dân miền Tây sông nước.

Ban Giám khảo cuộc thi ra mắt trong buổi họp báo. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

TTXVN - Ngày 4/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Đồng bằng sông Cửu Long (Hoa khôi Sinh viên Cửu Long) lần thứ I năm 2024 với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp tri thức” tổ chức họp báo công bố khởi động cuộc thi.

Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 Phan Thị Mơ, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Cửu Long lần thứ I năm 2024 mong muốn cuộc thi sẽ đạt chất lượng, uy tín, tạo được dấu ấn cho cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, qua cuộc thi tìm ra được một cô gái xứng đáng nhất, hài hòa giữa nét đẹp ngoại hình với trí tuệ. Cuộc thi dự kiến được tổ chức thường niên trong thời gian tới nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người với những nét đặc sắc của người dân miền Tây sông nước…

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Cửu Long lần thứ I năm 2024 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Thương mại Dịch vụ BigSun sáng lập và nắm giữ bản quyền. Đây là cuộc thi với quy mô lớn dành cho các thiếu nữ đang sinh sống, học tập ở tất cả trường cao đẳng, đại học tại các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thí sinh tham gia cuộc thi có độ tuổi từ 18 đến 25, với các điều kiện như: Có đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành tốt pháp luật tại địa phương, chưa lập gia đình, chưa sinh con, có trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học Phổ thông trở lên, có chiều cao từ 1,6m trở lên…

Vòng Sơ tuyển từ ngày 23/12/2023 đến ngày 7/1/2024. Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 26/3/2024 tại Trường Đại học Võ Trường Toản, tỉnh Hậu Giang.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm: Giải thưởng Hoa khôi Sinh viên Cửu Long có tổng giá trị 100 triệu đồng; Giải Á khôi 1, Á khôi 2 có tổng trị giá lần lượt là 50 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Ban Tổ chức còn trao các giải phụ như: Người đẹp Hình thể, Người đẹp Áo dài, Gương mặt đẹp nhất, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Thân thiện, Trình diễn đẹp nhất, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp ứng xử…/.

Ngọc Thiện

Xem thêm