Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Kiên Giang

Cả hai đối tượng thường xuyên đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Ngày 27/9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hồng Duyên (sinh năm 1984) và Bùi Thị Ánh Ngọc (sinh năm 1958), cùng trú tại khu phố Đông Hồ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ các phương tiện, tang chứng, vật chứng liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật của Duyên và Ngọc.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an Kiên Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt đối với Trần Thị Hồng Duyên, Bùi Thị Ánh Ngọc.
 Ảnh: TTXVN phát

Qua điều tra, từ cuối năm 2018, Duyên đã sử dụng mạng xã hội Facebook tìm hiểu và liên lạc với một số đối tượng là thành viên của tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" để được hướng dẫn tham gia. Sau đó, Duyên xin tham gia và được chấp nhận, được cấp bí danh, bí số để liên lạc, hoạt động. Nhiệm vụ của Duyên là vận động, lôi kéo nhiều người dân tham gia vào tổ chức và tham gia chiến dịch "Trưng cầu dân ý" bầu Đào Minh Quân là Tổng thống "Đệ tam Việt Nam Cộng hòa". Duyên đã lôi kéo mẹ ruột của mình là Bùi Thị Ánh Ngọc tham gia vào tổ chức.

Cả hai tích cực đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân. Trước đó, Công an đã mời Duyên tới làm việc, nhắc nhở, cảm hóa, giáo dục, tạo cơ hội để đối tượng từ bỏ hoạt động nhưng Duyên vẫn ngoan cố và tiếp tục hoạt động.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đang điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an đã xác định "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" là tổ chức khủng bố. Công an tỉnh Kiên Giang đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không nghe, không tin những lời hứa hẹn, dụ dỗ, lôi kéo của các cá nhân là thành viên của tổ chức này. Nếu phát hiện các cá nhân, tổ chức có liên quan đến tổ chức "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" đề nghị người dân báo ngay đến Cơ quan Công an nơi gần nhất để cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn kịp thời./.

Lê Văn Sen

Xem thêm