An ninh trật tự

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng bắt cóc hai cháu bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP. Hồ Chí Minh

Công an Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (sinh năm 2003, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm".

Công an Thành phố Hồ Chí Minh ghi lời khai của đối tượng Nhật Vi (áo hồng). 
Ảnh: TTXVN phát

TTXVN - Công an Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (sinh năm 2003, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm".

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Quận 1 phê chuẩn.

Ban đầu, Phạm Huỳnh Nhật Vi khai nhận, vì chưa có con nên bắt cóc hai bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L (3 tuổi) ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (tối 3/4) để mang về nuôi tại căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).

Tuy nhiên, quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an Quận 1, đã làm rõ động cơ, mục đích của Phạm Huỳnh Nhật Vi trong vụ bắt cóc.

Theo đó, Phạm Huỳnh Nhật Vi là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, quen biết với 1 người đàn ông nước ngoài. Căn hộ tại tòa tháp Ruby, thuộc chung cư cao cấp Saigon Pearl chỉ được thuê ngắn hạn, với giá 18 triệu đồng/tháng. Sau đó người này chuyển tiền cho Vi với mục đích tìm các bé gái để quay clip khiêu dâm.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện trong điện thoại của Phạm Huỳnh Nhật Vi có một số nội dung nghi vấn có liên quan đến người đàn ông thuê căn hộ (đang ở nước ngoài), cần làm rõ, mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, chị N.T.C (27 tuổi, ngụ Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã đến Công an phường Bến Nghé báo tin bị lạc mất 2 con nhỏ vào tối 3/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, sau 3 ngày tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Tiếp nhận trình báo vào ngày 6/4, Công an Quận 1 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố Hồ Chí Minh điều tra, truy tìm hai cháu bé.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera an ninh trên nhiều tuyến đường, đến 10 giờ ngày 8/4, tức 42 giờ sau khi tiếp nhận trình báo, lực lượng chức năng đã ập vào căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, giải cứu thành công hai bé gái, tiến hành tạm giữ đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi để điều tra.

Quá trình xác minh, truy tìm 2 cháu bé, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn do Phạm Huỳnh Nhật Vi đưa các cháu đi qua nhiều tuyến đường, từ Quận 1 đến Quận 8, rồi từ Quận 8 thuê xe ôm công nghệ về nơi ở của mình.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, cần có các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Quận 1, với tư cách là trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, đây là nhiệm vụ cần đảm bảo trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Các lực lượng trên địa bàn cần phối hợp đồng bộ, phát huy các phương tiện công nghệ, chủ động nhận diện những diễn biến mới, khó lường và phản ứng nhanh, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh…./.

Phan Thanh Vũ

Xem thêm